ฝังลูกโป่งในหัวเด็กหญิงวัย 9 ขวบ ก่อนผ่าตัดเอา"ปานยักษ์"ออกได้สำเร็จ
2015-03-10 12:52:13
Advertisement
คลิก!!!
 
วันที่ 9 มี.ค. เว็บไซต์ Telegraph.co.uk รายงานว่า ทีมแพทย์สามารถผ่าตัดช่วยเหลือหนูน้อยเจสสิก้า เบรตต์ วัย 9 ขวบ จากเมืองลินคอล์น ประเทศอังกฤษ ได้แล้ว หลังจากที่เธอเกิดมาพร้อมกับปานจำนวนมาก คลุมเกือบจะครึ่งหัว จนต้องเตือนพ่อแม่ของเจสสิก้าว่า ถ้าหากปล่อยทิ้งไว้สุดท้ายแล้วอาจจะกลายเป็นมะเร็ง แล้วสายเกินที่จะรักษาได้
 
 การรักษานั้นไม่ได้ง่ายนัก เพราะทีมแพทย์ต้องฝังลูกโป่งเข้าไปใต้หนังศีรษะของเจสสิก้า จากนั้นก็ต้องใช้เวลานานถึง 6 เดือน กว่าจะใส่น้ำเกลือเข้าไปให้พอง เพื่อยืดขยายผิวหนัง
 
 จนเมื่อหนังศีรษะของเจสสิก้านูนออกมาเป็นลูกๆได้ใหญ่พอสมควรแล้วทีมแพทย์ก็เอาปานและลูกโป่งออก จนเหลือรอยแหว่งๆระหว่างเส้นผม แต่หลังจากนั้นผิวหนังใหม่ๆก็ยืดออกและเติบโตมาคลุมช่องว่างเหล่านั้น
 
 "เธอกล้าหาญมากดูเหมือนไม่ได้เป็นทุกข์เป็นร้อนอะไรกับเรื่องนี้เลย เหมือนกับคิดในแง่ดีว่า ก็แค่มีมวยผมอยู่บนหัวเท่านั้นเอง" เบคกี้ แม่ของเจสสิก้า กล่าว และว่า "ปกติเธอก็จะใส่หมวกบังนะ แต่บางทีก็ออกไปข้างนอกโดยไม่ใส่ แล้วทุกคนก็จะภาคภูมิใจในตัวเธอมาก"
 
 
ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X