เม็กซิโกพบมัมมี่ 2 ศพถูกแช่แข็งบนภูเขา เชื่อโดนหิมะถล่มปี 1959
2015-03-08 13:49:49
Advertisement
คลิก!!!

(ภาพ: AP Photo)

นักปีนเขาของประเทศเม็กซิโก ค้นพบมัมมี่ 2 ศพที่เชื่อว่าเป็นของนักปีนเขาที่หายสาบสูญในเหตุหิมะถล่ม บนภูเขาที่สูงที่สุดในประเทศเมื่อปี 1959...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นักปีนเขาในประเทศเม็กซิโก ค้นพบซากมัมมี่มนุษย์ 2 ศพ ถูกแช่อยู่ในธารน้ำแข็งบนยอดเขาของภูเขาไฟ ปิโก เด ออริซาบา ซึ่งมีความสูงมากที่สุดในเม็กซิโก โดยเชื่อว่าศพทั้ง 2 ร่างเป็นของนักปีนเขาที่หายสาบสูญไปในเหตุหิมะถล่มเมื่อ 1959 หรือราว 56 ปีก่อน

นักปีนเขาพบมัมมี่ศพแรกเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ความสูง 5,270 ม.จากระดับน้ำทะเล หรือห่างจากยอดเขาประมาณ 340 ม. โดยมีเพียงส่วนมือและศีรษะที่โผล่พ้นหิมะและน้ำแข็งออกมา ก่อนที่ในวันพฤหัสบดีนักปีนเขาได้ทำการสำรวจเพิ่มและพบว่ามือที่โผล่ออกมาแท้จริงแล้วเป็นของมัมมี่อีกศพหนึ่ง ซึ่งอยู่ในสภาพโอบกอดมัมมี่ศพแรกอยู่

(ภาพ: AFP PHOTO)

ฮวน นาวาร์โร นายกเทศมนตรีเมือง ชาลชอโกมูลา เด เซสมา ซึ่งอยู่ใกล้กับภูเขาไฟ ปิโก เด ออริซาบา มากที่สุด เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเดินทางขึ้นไปบนยอดเขาเมื่อวันพฤหัสบดี (5 มี.ค.) และเริ่มการขุดมัมมี่ศพแรกแล้ว โดยนาวาร์โรเชื่อว่า มัมมี่ที่พบคือศพของนักปีนเขาที่หายไปในเหตุหิมะถล่มเมื่อเดือน พ.ย. 1959 และคาดว่าอาจมีการพบมัมมี่ศพที่ 3 เนื่องจากนักปีนเขาที่หายตัวไปมี 3 คน

อนึ่ง ศพที่พบมีสภาพเป็นมัมมี่บางส่วน โดยยังปรากฏให้เห็นผิวหนัง, กล้ามเนื้อและเสื้อผ้า เนื่องจากความหนาวเย็นหรือความแห้ง บางครั้งก็สามารถรักษาสภาพศพให้อยู่ในสภาพมัมมี่ได้

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X