อึ้ง! ศาลอิหร่านลงโทษคนสาดน้ำกรด ด้วยการควักลูกตา-ตัดหูทิ้ง
2015-03-07 18:48:07
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นักโทษรายหนึ่งซึ่งมีการระบุชื่อเพียงว่า นายฮามิด ถูกศาลอิหร่านตัดสินลงโทษโดยการควักลูกตาข้างซ้ายทิ้งเมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา จากฐานความผิดทำร้ายร่างกายผู้อื่นด้วยการสาดน้ำกรดเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2009 รวมถึงถูกตัดใบหู หลังสาดน้ำกรดใส่นายดาวูด รุสฮานาอีจนใบหน้าเสียโฉม ซึ่งหนังสือพิมพ์อิหร่านรายงานข่าวเพิ่มเติมว่า นักโทษรายนี้ได้รับการว่าจ้างจากเครือญาติฝ่ายภรรยาของเหยื่อเอง

การลงโทษในลักษณะตาต่อตาฟันต่อฟันดังกล่าว ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ทั้งแง่บวกและแง่ลบ โดยเฉพาะองค์การนิรโทษกรรมสากลของอิหร่านระบุว่า “การลงโทษใครสักคนด้วยการตั้งใจทำให้ตาบอด นับเป็นการลงโทษที่โหดร้ายและไร้มนุษยธรรมอย่างน่าตกใจ ไม่ต่างจากการลงโทษด้วยการตัดแขนตัดขา การเฆี่ยนตีหรือการปาก้อนหินใส่จนตาย”

อย่างไรก็ตามทางการอิหร่านพยายามอย่างยิ่งยวด ในการปกป้องผู้หญิงจากการถูกทำร้ายร่างกายด้วยการสาดน้ำกรด โดยเฉพาะในเมืองอิสฟาฮาน ซึ่งกรณีของอเมเนห์ บาห์รามี หญิงสาวชาวอิหร่าน ก็เป็นหนึ่งในเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายที่ถูกสาดน้ำกรดจนตาบอดและใบหน้าเสียโฉม ซึ่งยังคงรอคอยความยุติธรรมจากศาล

 

ขอขอบคุณภาพ  :  afp

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X