ตร.โสมขาว จ่อออกหมายจับชายคลั่งกรีดหน้าทูตสหรัฐฯ
2015-03-07 13:48:19
Advertisement
คลิก!!!

ตร.เกาหลีใต้ เตรียมออกหมายจับชายคลุ้มคลั่งใช้มีดกรีดหน้า ทูตสหรัฐฯ ขณะที่อาการทูตสหรัฐฯ ดีขึ้น แผลแก้มขวาไม่ถูกทำลายเส้นประสาท ยกเว้นนิ้วก้อย ต้องใช้เวลากว่า 6 เดือนจะเป็นปกติ...

จากเหตุระทึกขวัญเมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 มี.ค. กรณีชายวัยกลางคนคลุ้มคลั่งรายหนึ่งได้ก่อเหตุใช้มีดกรีดหน้าและข้อมือ นายมาร์ค ลิพเพิร์ต เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำเกาหลีใต้ ภายในศูนย์ศิลปะเซจง กลางกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ จนได้รับบาดเจ็บเป็นแผลเหวอะหวะ

ล่าสุดวันนี้ (6 มี.ค.) ตำรวจชุดสอบสวนได้แถลงเตรียมออกหมายจับนายคิม คี-จอง วัย 55 ปี โดยจะตั้งข้อหาพยายามฆ่าและข้อหาทำร้ายนักการทูตต่างชาติ และแม้นายคิม ให้การว่าไม่ได้มีเจตนาสังหาร แต่การใช้มีดกรีดหลายแผล รวมถึงแผลยาวที่ใบหน้าทำให้พอสรุปได้ว่าเขามีเจตนา นอกจากนี้จะมีการตรวจสอบด้วยว่าเขาละเมิดกฎหมายความมั่นคง ที่ห้ามพูดหรือเขียนเนื้อหาส่งเสริมแนวคิดของเกาหลีเหนือด้วยหรือไม่ ซึ่งข้อหานี้มีโทษจำคุกถึง 7 ปี

สำหรับนายคิม พบว่ามีแนวคิดสนับสนุนเกาหลีเหนือและกระบวนการรวมชาติ เคยเดินทางไปเกาหลีเหนือถึง 8 ครั้ง โดยคิดว่าสหรัฐฯเป็นอุปสรรคของกระบวนการรวมชาติ และในวันก่อเหตุได้ตะโกนต่อต้านการซ้อมรบร่วมระหว่างเกาหลีใต้และสหรัฐฯ ที่เริ่มขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
 
ขณะที่อาการนายมาร์ค ลิพเพิร์ต ทางแพทย์ระบุมีอาการดีขึ้นแผลที่แก้มขวาไม่ได้ถูกทำลายเส้นประสาท คาดว่า จะสามารถตัดไหมที่แผลบนแก้มขวาที่เย็บถึง 80 เข็มได้ ในวันจันทร์หรืออังคารหน้า ส่วนแผลที่นิ้วมือพบว่าเส้นประสาทนิ้วก้อยถูกทำลาย ต้องใช้เวลากว่า 6 เดือน จะหายเป็นปกติ อย่างไรก็ตามจะขอดูอาการอีก 1-2 วันก่อนให้ออกจากโรงพยาบาล

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X