10 อันดับคำที่ถูกค้นหามากที่สุดใน "กูเกิล" ปี2557
2015-01-05 16:39:05
Advertisement
คลิก!!!

"สวัสดีปีแพะ" จ้า น้องๆ ไปเที่ยวปีใหม่กันที่ไหนบ้าง เปิดมาปีใหม่ปีนี้ คุณพี่ขอเริ่มต้นด้วยข่าว 10 อันดับคำค้นที่ถูกค้นหามากที่สุดทั่วโลก ของ "กูเกิล" เจ้าของเสิร์ช เอ็นจิ้น ระดับโลกกันเลย

มาดูอันดับแรก คือคำว่า Robin Williams (โรบิน วิลเลียมส์)


ซึ่งเป็นชื่อของนักแสดงชื่อดังชาวอเมริกัน ที่ได้จบชีวิตตัวเองลงด้วยวัย 63 ปี เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2557 โดยเบื้องต้นสันนิษฐานสาเหตุการตายเพราะขาดอากาศหายใจ ด้วยความที่เป็นนักแสดงมากความสามารถ และฝากผลงานดีๆ เอาไว้มากมาย การตายของโรบิน วิลเลียมส์ จึงสร้างความตกตะลึงให้แก่แฟนๆ ทั่วโลก จนได้ขึ้นอันดับ 1 ของคำค้นประจำปี 2557

อันดับ 2 คำว่า "World Cup" (เวิลด์คัพ) มหกรรมกีฬาฟุตบอลที่ชาวโลกชื่นชอบ 

อันดับ 3 คำว่า "Ebola" (อีโบลา) ชื่อของไวรัสร้าย ที่คร่าชีวิตมนุษย์ไปแล้วหลายพันคน นับตั้งแต่การกลับมาระบาดใหญ่อีกครั้งเมื่อช่วงต้นปี 2557 

อันดับ 4 "MH370" (เอ็มเอช 370) ชื่อของเที่ยวบินของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ส ที่หายสาบสูญไปอย่างไร้ร่องรอย ตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม ระหว่างบินจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ไปยังกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือทั้ง 239 คน ที่จนบัดนี้ ก็ยังไม่มีใครหาคำตอบได้ว่า เครื่องบินลำนี้หายไปไหน

อันดับ 5 "ALS Ice Bucket Challenge" (เอแอลเอส ไอซ์ บักเก็ต ชาลเลนจ์) ปรากฏการณ์ราดน้ำและน้ำแข็งใส่ตัวเอง ที่กลายเป็นคลิปไวรัลไปทั่วโลก เพื่อร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ป่วยเอแอลเอส 

อันดับ 6 "Flappy Bird" (แฟลปปี้ เบิร์ด) เกมเล่นง่ายๆ (หรือยาก) ที่จู่ๆ ก็ดัง แล้วจู่ เจ้าของเกม ก็ถอดเกมนี้ออกจากสโตร์ ทั้งที่กำลังดัง อะไรจะติสต์ขนาดนั้น

อันดับ 7 "Conchita Wurst" (คอนชิตา เวิร์สต์) ชื่อของ นักร้องสาวข้ามเพศ ผู้ชนะเลิศการประกวดการร้องเพลงแห่งยุโรป หรือ Eurovision Contest จนโด่งดังไปทั่วโลก

อันดับ 8 "ISIS" (ไอซิส) คำย่อมาจาก Islamic State of Iraq and Syria หรือกลุ่มผู้ก่อการร้ายไอซิส ที่เข้ายึดเมืองต่างๆ ในอิรักจนกลายเป็นกลุ่มก่อการร้ายที่คนรู้จักไปทั่วโลก และยิ่งดังมากขึ้น เมื่อคนเหล่านี้จับตัวประกันมาบั่นคอโชว์ให้โลกได้ตกตะลึง

อันดับ 9 "Frozen" (โฟรเซน) หนังแอนิเมชั่นยอดฮิตจากดิสนีย์ ที่ใครๆ ก็ชื่นชอบเจ้าหญิงเอลซ่า และนำมาแต่งตัวเลียนแบบกันถ้วนหน้า

อันดับ 10 "Sochi Olympics" (โซชิ โอลิมปิก) ชื่อของกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่รัสเซีย

นั่นเป็นคำค้นยอดฮิตจากทั่วโลก 
 

แต่ถ้ามาดูของไทย คำค้นยอดฮิตของประเทศไทยประจำปี 2557 ไล่ตั้งแต่อันดับ 1 กันไปเลย คำแรกคือ "แปลภาษา" ตามด้วย "พยากรณ์อากาศ" "เพลงใหม่" "การ์ตูน" "รถมือสอง" "ราคาทองวันนี้" "World Cup 2014" "ทำนายฝัน" "เค้กวันเกิด" และ "ลิเวอร์พูล" 

แหม่! คำค้นของไทย กับของนอก ดูจะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง มีใกล้ๆ ก็คำว่า World Cup 2014 แต่น้องๆ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเกี่ยวกับผลการค้นหาในรอบปีที่ผ่านมาเพิ่มเติมได้ที่ http://www.google.com/trends/ เอาไว้ดูเป็นข้อมูล เผื่อเอาไปทำอะไรได้จ้า

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X