ทำไมสิวไม่หายสักที
2014-11-12 11:57:19
Advertisement
คลิก!!!

ก่อนอื่น ต้องมาดูกันว่า สิวเกิดขึ้นเพราะอะไร สิวก็คือ การอักเสบเรื้อรังของรูขุมขนเนื่องจากต่อม ไขมันอุดตัน ปัจจัยที่ทำให้เกิดการอุดตันของต่อมไขมันนั้น เกิดขึ้นได้จากทั้งภายนอกและภายใน ถ้าปัญหาสิวของคุณเกิดจากปัจจัยภายนอก เช่น การใช้เครื่องสำอางบางชนิด สภาพแวดล้อม ความสะอาดของใบหน้า หรืออาหารบางประเภท ก็ยังสามารถหลีกเลี่ยงได้ไม่ยาก แต่ถ้าปัญหาสิวของคุณเกิดจากปัจจัยภายใน คือ ความไม่สมดุลของฮอร์โมนล่ะก็ ไม่ต้องแปลกใจเลยว่า ทำไมป้องกันสารพัดวิธีแล้วยังมีปัญหาสิวอยู่อีก

 

ถ้าร่างกายของคุณผลิตฮอร์โมนเพศชายที่เรียกว่า แอนโดรเจน มากเกินไป เจ้าแอนโดรเจนนี้ก็จะไปกระตุ้นให้ต่อมไขมันทำงานมากขึ้น ทำให้เกิดปัญหาหน้ามันจนต่อมไขมันอุดตัน เกิดเป็นสิว อุดตันและสิวอักเสบตามมา ถ้าคุณมีปัญหาหน้ามัน สิวเขรอะเพราะสาเหตุนี้ล่ะก็ ถึงคุณจะล้างหน้าสักพันครั้ง ก็ไม่ช่วยแก้ปัญหาให้คุณได้ ทางที่ดี คุณควรจะลองเปลี่ยนวิธีมาแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ด้วยการปรับระดับฮอร์โมนในร่างกายให้สมดุลดูจะดีกว่า

 

สมัยนี้มียาคุมกำเนิดบางชนิดที่มีฮอร์โมนโปรเจสโตรเจนที่สามารถต้านฮอร์โมนเพศชาย ยาพวกนี้ นอกจากจะช่วยคุมกำเนิดแล้ว ยังช่วยปรับระดับฮอร์โมนในร่างกายสมดุล ทำให้ต่อมผลิตฮอร์โมนและต่อมไขมันอยู่ในภาวะปกติ จึงช่วยลดปัญหาสิวเขรอะ หน้ามันอย่างได้ผล ปกติแล้ว ถ้าใช้อย่างถูกวิธี ก็จะเห็นผลได้ภายใน 2-3 เดือน และถ้าจะให้ดี ควรจะปรึกษากับเภสัชกร เพื่อขอคำแนะนำในการใช้ยาอย่างถูกวิธีและเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงมานาน ก็จะมั่นใจได้มากกว่าว่าหน้าสวยสะอาดใส ไร้สิวฝ้านั้นไม่ไกลเกินเอื้อมค่ะ

 

 

ที่มา  http://siamdara.com/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X