วิจารณ์หนัก บุรีรัมย์ทุบวงเวียนรธน. เทศบาลแจงเพื่อแก้ปัญหาจราจร-ย้ายอนุสาวรีย์ไปที่ใหม่
2014-11-08 12:33:56
Advertisement
คลิก!!!

เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ รื้อถอนอนุสาวรีย์รัฐธรรมนูญ อายุกว่า 50 ปี บริเวณวงเวียนหน้าศาลากลางจังหวัด (หลังเก่า) จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ และแชร์ต่อในโลกสังคมออนไลน์อย่างกว้างขวาง
 
วันนี้ (6 พฤศจิกายน) เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์  ได้ใช้เครื่องจักรรื้อถอนทุบทิ้งอนุสาวรีย์รัฐธรรมนูญ ซึ่งตั้งอยู่คู่เมืองบุรีรัมย์มานานกว่า 50 ปี บริเวณวงเวียนหน้าศาลากลางจังหวัดบุรีรัมย์ (หลังเก่า) เพื่อปรับปรุงและติดตั้งสัญญาณไฟจราจร จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากประชาชนชาวบุรีรัมย์ มีการแสดงความคิดเห็นและแชร์ส่งต่อกันในโซเชียลมีเดียอย่างแพร่หลาย มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ผู้ที่ไม่เห็นด้วยกล่าวว่า อนุสาวรีย์รัฐธรรมนูญแห่งนี้ตั้งอยู่คู่เมืองบุรีรัมย์มานานกว่า 50 ปีแล้ว เห็นมาตั้งแต่เกิด เป็นความผูกพันเสมือนเป็นส่วนหนึ่งของจังหวัดบุรีรัมย์ และชาวบุรีรัมย์หลายคนต่างก็พากันเดินทางไปถ่ายภาพอนุสาวรีย์ดังกล่าวเก็บไว้เป็นที่ระลึก
 
จากกรณีดังกล่าวเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ได้ออกประกาศชี้แจงว่าเนื่องจากในปัจจุบันระบบการจราจรในช่วงเช้าและช่วงเย็น ของถนนจิระ บริเวณวงเวียนรัฐธรรมนูญ หน้าศาลากลางจังหวัดบุรีรัมย์ (หลังเก่า) มีปัญหาด้านการจราจรติดขัดและมีผู้ใช้ยานพาหนะสัญจรบริเวณดังกล่าวหนาแน่น และก่อให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งในเวลากลางคืน เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ จึงได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาโดยการรื้อถอนวงเวียนออก เพื่อติดตั้งสัญญาณไฟจราจรดิจิตอล ซึ่งจะเป็นการลดปริมาณความคับคั่งของการจราจรลงไปได้และเพิ่มความคล่องตัวในการสัญจรไปมา ส่วนพานรัฐธรรมนูญเดิมนั้น จะนำไปก่อสร้างฐานใหม่ ซึ่งฐานรองรับพานจะใช้รูปแบบดั้งเดิมเป็นทรงกลมมีลายปูนปั้น จากฐานด้านล่างและด้านบน และตำแหน่งที่จะติดตั้งใหม่ คือ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดบุรีรัมย์ (หลังเก่า)


ที่มา  มติชนออนไลน์
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X