คุณค่าของ…"บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป"
2014-10-17 20:11:26
Advertisement
คลิก!!!

ฉะนั้น หากเราจะรับประทานแต่บะหมี่ประเภทนี้ เราจะกลายเป็นคนขาดสารอาหารไปโดยปริยายเป็นแน่เชียวค่ะ ! 

สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจ คือ องค์การอนามัยโลก(WHO) ได้กำหนดให้ผู้บริโภคไม่ควรกินผงชูรสเกินกว่าวันละ 5-6 กรัม ดังนั้น ผู้ที่ฝากท้องไว้กับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปวันละหลายๆ ซอง ท่านก็จะได้รับผงชูรสมากเกินไป ซึ่งอาจเกิดอันตรายตามมาภายหลัง และที่น่าเป็นห่วงอีกประการหนึ่งคือ การบริโภคผิดรูปแบบด้วยการฉีกซองออกแล้วรับประทานเปล่าๆ โดยไม่มีการนำไปลวกหรือต้มตามกระบวนการ 

ดังนั้น เมื่อคุณบริโภคเข้าไป บะหมี่อบแห้งก็จะดูดซับในกระเพาะอาหารและดึงน้ำมาจากส่วนต่างๆในร่างกายอีกด้วย ทำให้เกิดภาวะขาดน้ำ โดยเฉพาะผู้บริโภคครั้งละหลายๆซอง คุณมีโอกาสเกิดอาการวิงเวียน หน้ามืดได้ รวมไปถึงเด็กที่รับประทานเปล่าๆ เขาจะรู้สึกอิ่ม ไม่หิว ทำให้กลายเป็นเด็กขาดสารอาหารได้เช่นกัน 

สิ่งที่มีประโยชน์ฉันใดก็ย่อมมีโทษฉันนั้น แต่หากชีวิตในสังคมเมืองไม่สามารถหลีกเลี่ยงอาหารประเภทนี้ได้ ก็ควรหาสิ่งอื่นๆมารับประทานทดแทนการขาดสารอาหารด้วยการเติมหมู กุ้ง ไก่ ไข่ น้ำปลาหรือน้ำตาลลงไปในบะหมี่ เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนมากยิ่งขึ้น เราก็จะเป็นคนเมืองที่มีความสุขได้เช่นกันค่ะ

ที่มา  http://siamdara.com/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X