จีนฉุน เตือนปชช.หลีกเลี่ยง"สายการบินต้นทุนต่ำไทยบางสาย"หลังทิ้งผู้โดยสารกว่า 40 ชม.
2014-10-15 12:13:31
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการจีนประกาศเตือนประชาชนที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวยังประเทศไทยหลี่กเลี่ยงการเดินทางของสายการบินต้นทุนต่ำ "Jet Asia airways" หลังทิ้งผู้โดยสารที่สนามบินนานกว่า 40 ชั่วโมง

 

โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายการท่องเที่ยวของจีน ออกมาประกาศนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่จะเดินทางเข้ามายังประเทศไทย โดยอาศัยเที่ยวบินจากสายการบินต้นทุนต่ำ หลังจากที่ผู้ให้บริการสายการบินต้นทุนต่ำ "JetAsia" ทิ้งผู้โดยสารชาวจีน 235 คนไว้ที่ภูเก็ต เป็นเวลานานกว่า 40 ชั่วโมง โดยเที่ยวบินดังกล่าวอยู่ระหว่างการบินกลับไปยังเมืองเสิ่นหยาง

ประเทศจีน ซึ่งทางผู้ให้บริการชดเชยลูกค้าที่เสียเวลาด้วยการจ่ายเงินชดเชย รายละ 300 หยวน ราว 1,500 บาท

 

ขณะเดียวกัน นายเกอ เล่ย โฆษกบริษัทไชน่า ยูธ ทราเวล เซอร์วิส หนึ่งในสามบริษัทนำเที่ยวชั้นนำของประเทศจีนกล่าวว่า ′บริษัททัวร์รายใหญ่ของจีนส่วนใหญ่ จะไม่ใช้บริการสายการบินต้นทุนต่ำสักเท่าไร เนื่องจากพวกเขาอยากให้ลูกทัวร์ได้รับความสะดวกสบาย และความปลอดภัยระหว่างเที่ยวบิน เราทราบว่าธุรกิจสายการบินต้นทุนต่ำนั้นกำลังเติบโตอย่างมากในประเทศจีน แต่เรายังคงมีความกังวลเกี่ยวกับการเลือกใช้บริการจากสายการบินที่ก่อตั้งใหม่′

 

ทั้งนี้ บริษัททัวร์หลายแห่งในประเทศจีนได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ′ถึงแม้ราคาตั๋วของเที่ยวบินสายการบินต้นทุนต่ำจะถูกกว่าสายบินหลัก แต่การเลือกซื้อตั๋วเที่ยวบินควรคำนึงถึงความปลอดภัย และการบริการที่ดี มากกว่าราคาตั๋วโดยสาร′

 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X