ทำไมดาราเกาหลีถึงไม่ชอบอวดว่าบ้านรวย
2014-10-13 10:15:26
Advertisement
คลิก!!!
 
ตอบคำถามหลังไมค์ คุณอ้น ออกเทป นะคะ ถามว่าทำไมดาราเกาหลีถึงไม่ชอบอวดว่าบ้านรวย อันนี้ ลูกหว้า ก็ตอบไม่ได้เหมือนกัน 5555 ไม่รู้ว่ากลัวว่าอวดรวยแล้วคนจะหมั่นไส้ กลัวสรรพากร หรือมีกฎว่าห้ามมีโฆษณาแฝง
 
แต่ในฐานะที่เพจเราเน้นคุยเรื่องซีรีส์ เลยมีเรื่องนึงอยากเล่าให้ฟังหล่ะ (ที่จริงก็เคยเล่าไปแล้วหลายหน) เกี่ยวกับคาแรกเตอร์ของพระเอกเรื่อง Brilliant Legacy อีซึงกิเคยให้สัมภาษณ์ว่า นี่เป็นคาแรกเตอร์ "พระเอกเลว" ที่ไม่เคยมีมาก่อนในเกาหลี ตอนรับบทนี้ทีแรกก็กังวลใจเหมือนกัน กลัวว่าคนดูจะเกลียด (แต่ปรากฏว่าซีรีส์เรื่องนี้โกยเรตติ้งถล่มทลาย 47% เลยทีเดียว เลยมีซีรีส์เกาหลีอีกหลายเรื่อง ที่กล้าเขียนบทให้พระเอกมีคาแรกเตอร์ทำนองนี้)
 
 
ตอนนั้นที่เห็นสัมภาษณ์ลว.ก็งงๆ เอ๊ะ คาแรกเตอร์พระเอกแบบนี้ ก็ไม่เห็นจะแบดบอยอะไร (แบดกว่านี้มีให้เห็นเยอะ) มาถึงบางอ้อว่า พระเอกเรื่องนี้เป็นลูกหลานมหาเศรษฐี แต่ไม่ทำงาน เกกมะเหรกรักสนุกไปวันๆ ... แบบนี้นี่เองที่เกาหลีบอกว่าไม่เคยมี พระเอกเกาหลี ถึงให้คาบช้อนเงินช้อนทองมาเกิดแค่ไหน ก็ต้องขยันทำมาหากินอยู่ดี รายละเอียดตอนพระเอกเกาหลีทำงานค่อนข้างมีดีเทล เทียบกับละครไทย(บางเรื่อง) ที่พระเอกเป็นคนรวย แต่ไม่เห็นจะรู้เลยว่าเขาเป็นเจ้าของบริษัทเกี่ยวกับอะไร เห็นแค่เซ็นเอกสารแกรกๆ มีเวลาไปเล่นบทพ่อแง่แม่งอนกับนางเอก หรือปล่อยให้นางอิจฉา โผล่เข้ามาวีนแจ๋นๆ ในบริษัทได้ตลอดเวลา
 
 
 
 
นั่น(เดาว่า)อาจจะเป็นคำตอบก็ได้นะคะ คนเกาหลีที่คาบช้อนเงินช้อนทองมาเกิด เมื่อถึงช่วงวัยที่ต้องทำงาน ก็ต้องทำงานสุดความสามารถอยู่ดี หากมัวแต่ถลุงสมบัติเก่า เที่ยวเตร่ อวดมั่งอวดมี ...ลว.ว่าเขาอาจดูน่าหมั่นไส้
 
อีกอย่าง (ลว.เดาว่า) วงการบันเทิงเกาหลี มีระบบเทรนนิ่งที่เข้มข้น ใครที่จะเข้าวงการบันเทิง ก็ต้องไปเรียนการแสดง เรียนร้องเพลง ที่โหดและหินสุดๆ เรื่องเส้นสายในวงการบันเทิงเกาหลีว่าไปก็มี (ค่ายใหญ่ เส้นก็ใหญ่) แต่ไม่ใช่เส้นสายสำหรับไฮโซมาไต่เต้า ขนาดพี่ซูโฮ EXO ที่เกิดตระกูลไฮโซ ยังเป็นเทรนนี่นานกว่าใครๆ สำหรับวงการไอดอลเกาหลี ลว.ว่าอวดกันเรื่องความยากลำบากช่วงเป็นเด็กฝึก แล้วก็ยังมีชีวิตเด็กหอมาเม้าท์กันอีก น่าจะสนุกกว่าอวดรวยเป็นไหนๆค่ะ (ส่วนบ้านเรา ต้องยอมรับว่าไฮโซเป็นดารา เป็นสิ่งที่เอื้อกันค่ะ สวยหล่อมีเงินสนับสนุนเสื้อผ้าหน้าผม ค่ายก็ไม่ต้องลงทุนเยอะ ส่วนไฮโซก็ใช้วงการบันเทิงเป็นพื้นที่โปรโมตกิจการ ที่สำคัญ วงการบันเทิงบ้านเราเข้าง่ายค่ะ แค่สวยหล่อ ไม่ต้องเป็นเด็กเทรนนี่กันนานๆ)
 
นอกจากนี้ช่วงเป็นเด็กฝึกพวกไอดอลเขาคงมีพิธีละลายพฤติกรรมต่างๆกันไปแล้ว เพื่อให้เกิดความเป็นทีมเวิร์ก คุณชายแชบอลอย่างชีวอน จึงเป็นเพื่อนสนิทกับลูกคนขับแท็กซี่อย่างทงเฮได้ เมื่อไม่มีความต่างกันเรื่องชนชั้น ก็น่าจะไม่มีเหตุผลอะไรที่จะมาอวดรวยข่มเพื่อน (ยกเว้นเพื่อนจะยกเรื่องความรวยมาแซวกลางรายการ 5555)
 
ทั้งนี้ทั้งนั้น คำตอบทั้งหมด ลว.คิดเองเออเองนะ ใครรู้สาเหตุที่แท้จริงหรือมีอะไรแย้ง จัดมาได้เลยจ้าาา
 
ที่มา แฟนเพจ คุยบันเทิงเกาหลี กับ bluesherbet
https://www.facebook.com/bluesherbet
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X