เป็นเรื่อง! ชาวเน็ตมะกันจับผิดคลิปงอ "ไอโฟน6" เชื่อทฤษฎีสมคบคิด
2014-09-28 15:06:00
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 27 กันยายน เว็บไซต์บิสซิเนส อินไซเดอร์ รายงานว่า ผู้ที่ชื่นชอบผลิตภัณฑ์ของบริษัทแอปเปิลบางส่วนเริ่มที่จะมีความสงสัย ข้องใจต่อรายงานข่าวที่ระบุว่า ไอโฟน 6 พลัสนั้นง่ายต่อการบิดงอ หลังจากที่ได้วิเคราะห์คลิปวิดีโอที่เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องนี้อย่างละเอียดถี่ถ้วน และเชื่อว่าเป็นทฤษฎีสมคบคิดที่ทำให้แอปเปิลกลายเป็นแพะรับบาป เพื่อที่จะสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงให้กับผลิตภัณฑ์ที่ทนทานของบริษัท
 

บิสซิเนส อินไซเดอร์ อ้างถึงรายงานของเว็บไซต์พ็อคเก็ตลินต์ที่ระบุว่า มีบางอย่างที่แปลกเกี่ยวกับเวลาที่แสดงบนหน้าจอของโทรศัพท์ไอโฟน 6 พลัสในวิดีโอของช่อง "อันบ็อกซ์ เธอราปี" บนเว็บไซต์ยูทูบที่เป็นจุดเริ่มต้นให้เรื่องนี้แพร่กระจายออกไปเป็นวงกว้าง โดยผู้ใช้เว็บไซต์เครือข่ายสังคม เรดดิท (reddit) ที่ใช้ชื่อว่า "akrosdabay" ได้เขียนวิเคราะห์ว่า ทำไมผู้คนถึงเริ่มคิดว่า การทดสอบการบิดงอของไอโฟน 6 เป็นเรื่องที่ไม่บริสุทธิ์และไม่ตรงไปตรงมา

 

ผู้ใช้เรดดิทคนดังกล่าวระบุว่า "เมื่อชายในคลิปวิดีโอเริ่มที่จะบิดงอไอโฟนด้วยมือทั้งสองข้าง หน้าจอของไอโฟนแสดงให้เห็นว่าเป็นเวลา 2.26 pm ทว่าหลังจากนั้นเมื่อชายคนดังกล่าวพูดถึงการบิดงอของเครื่องที่เป็นผลมาจากการกระทำของเขาก่อนหน้านี้ในวิดีโอหน้าจอของไอโฟนแสดงให้เห็นว่าเป็นเวลา 1.58 pm และในตอนที่พูดสรุปนั้นหน้าจอไอโฟนแสดงเวลาระหว่าง 1.58-2.00 pm หลังจากนั้น ตอนที่หน้าจอไอโฟนแสดงว่าเป็นเวลา 2.00 pm เครื่องโทรศัพท์กลับมาตรงอีกครั้งหนึ่งโดยเห็นเหมือนมีตำหนินิดหน่อยบริเวณปุ่มลดเสียง

 

ขณะที่ผู้ใช้เว็บไซต์เรดดิทที่ใช้ชื่อว่า"tittywagon" เป็นอีกคนที่สงสัยในคลิปวิดีโอการงอไอโฟน 6 พลัสนี้ โดยระบุว่า "ชายร่างใหญ่ ใส่แว่น สวมหมวกกลับหลังทำคลิปวิดีโอนี้ขึ้นมาเพื่อต้องการเรียกวิวในยูทูบเท่านั้น"

 

นอกจากนี้บิสซิเนส อินไซเดอร์ ยังระบุว่า ยังมีชาวเน็ตอีกหลายคนที่กล่าวหาเจ้าของช่องอันบ็อกซ์ เธอราปีว่าสร้างวิดีโอขึ้นมาโดยไม่บริสุทธิ์ใจเพื่อกระพือให้ปัญหาการบิดงอของไอโฟน 6 พลัสเป็นเรื่องใหญ่โตเกินจริง

 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X