สายการบินจีน จ่ายชดเชยผู้โดยสารฯ ฐานปล่อยให้มีคนสูบบุหรี่บนเครื่องฯ
2014-09-03 16:48:43
Advertisement
คลิก!!!

 

กลุ่มผู้โดยสารฯ ประท้วงเรียกร้องบริษัทสายการบินไชน่า ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ให้รับผิดชอบหลังปล่อยให้มีคนกลุ่มหนึ่งสูบบุหรี่บนเครื่องบิน (ภาพซั่งไห่อิสต์)

 

       ซั่งไห่อิสต์ สื่อออนไลน์จีนรายงาน (2 ก.ย.) ว่า สายการบินไชน่า ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ได้แถลงขอโทษผู้โดยสารเที่ยวบินเฉิงตู-ปักกิ่ง พร้อมทั้งจ่ายเงินชดเชยให้กับผู้โดยสาร 23 คน ซึ่งถูกละเมิดจากผู้โดยสารกลุ่มหนึ่งที่สูบบุหรี่บนเครื่องบิน
       
       รายงานข่าวกล่าวว่า ผู้โดยสารเครื่องบินเที่ยวบินเฉิงตู ได้ประท้วงบริษัทสายการบินที่ปล่อยให้มีคนละเมิดสูบบุหรี่บนเครื่อง โดยเหตุการณ์เริ่มจากผู้โดยสารคนหนึ่งสูบบุหรี่ในห้องน้ำ และพนักงานต้อนรับบนเครื่องฯ กลับทำเพียงแค่ยึดเก็บบุหรี่กับไฟแช็คของเขา
       
       อีกสองชั่วโมงต่อมา เครื่องบินเผชิญสภาพอากาศเลวร้ายต้องเปลี่ยนเส้นทางไปแวะจอดที่ไท่หยวน มณฑลซานซี ก็ปรากฏว่า ระหว่างเครื่องบินจอดรอสภาพอากาศก่อนเดินทางต่อนั้น มีผู้โดยสารชาย 5 คน ได้ลุกจากที่นั่งมายืนจับกลุ่มสูบบุหรี่ริมทางเดินซึ่งผู้โดยสารคนหนึ่งกล่าวเตือนว่าไม่เหมาะสม และยังเป็นตำแหน่งของถังเชื้อเพลิงด้วย
       
       เช่นเคย พนักงานต้อนรับก็ทำเพียงแค่ขอให้พวกเขาหยุดสูบ โดยผู้สูบฯ คนหนึ่งไม่พอใจ แสดงกิริยาด้วยการเขวี้ยงบุหรี่ลงพื้นและใช้เท้าขยี้ดับ
       
       ผู้โดยสารบนเครื่องฯ เก็บความไม่พอใจ จนเครื่องบินเดินทางต่อถึงกรุงปักกิ่ง จึงไม่ยอมเช็คกระเป๋าออกจากสนามบินแต่ตรงไปยังสำนักงานสายการบินดังกล่าว เพื่อร้องเรียนและขอคำอธิบาย อีกทั้งให้จัดการกับเหตุการณ์ละเมิดสิทธินี้
       
       ผู้โดยสารคนหนึ่งเล่าว่า กัปตันเครื่องบินฯ ดังกล่าวพูดว่า "บนเครื่องบินนั้น ถ้าเขาไม่ว่าอะไร ใครจะสูบบุหรี่บนเครื่องก็ได้"
       
       ทั้งนี้ สายการบินฯ นอกจากจะรับผิดชอบด้วยการขอโทษและจ่ายค่าชดเชยให้ผู้โดยสารฯ รายละ 1,800 หยวน ยังยืนยันว่าจะสืบสวนเหตุการณ์และลงโทษเจ้าหน้าที่ของสายการบินทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ละเมิดกฎการบินครั้งนี้

 

ที่มาhttp://manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X