เรื่องราวของ Anne Frank จะถูกสร้างเป็นหนังอนิเมชัน โดยผู้กำกับจาก Waltz With Bashir
2013-12-25 16:08:39
Advertisement
คลิก!!!

เรื่องราวอันตราตรึงใจของแอนน์ แฟรงค์ จะกลับมาเป็นภาพยนตร์อีกครั้งครับ คราวนี้เป็นในรูปของหนังอนิเมชัน โดยผู้กำกับอารี โฟลแมน จากหนังอนิเมชันเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศ Waltz With Bashir ครับ ตามรายงานของสกรีน เดลี

ในรายงานบอกว่าการดัดแปลงจะเป็นในรูปของอนิเมชันสำหรับครอบครัว ดัดแปลงโดยตรงจาก “บันทึกลับของแอนน์ แฟรงค์” ที่มีการตีพิมพ์ไปทั่วโลกหลายภาษา และเป็นที่ประทับใจของผู้อ่านมากมาย

ผู้กำกับโฟลแมนบอกถึงโอกาสในครั้งนี้ว่า “การนำบันทึกลับของแอนน์ แฟรงค์ กลับมาสร้างเป็นภาพยนตร์อีกครั้ง ถือเป็นโอกาสที่ดีและท้าทาย มันมีความจำเป็นอย่างมากที่จะให้เรื่องราวนี้ถูกดัดแปลงขึ้นมาใหม่อีกครั้ง เพื่อให้ความทรงจำยังอยู่สำหรับเยาวชนรุ่นต่อไป

โครงการหนังได้รับการสนับสนุนเต็มที่จากองค์กร Anne Frank Bond Basel ซึ่งให้ผู้กำกับเข้าดูหลักฐานทางประวัติศาสตร์ทั้งหมดของเรื่องราวนี้

แอนน์ แฟรงค์ เป็นเด็กหญิงชาวยิวที่เป็นเหยื่อการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เธอเสียชีวิตด้วยวัย 15 ปี ในค่ายกักกันในเยอรมันนี ปี 1945 และได้เขียนบันทึกชีวิตระหว่างนั้นด้วยบันทึกประจำวันที่ได้มาตอนวันเกิดอายุ 13

เรื่องราวของแอนน์ แฟรงค์ เคยถูกสร้างเป็นหนังทางทีวีและภาพยนตร์มาก่อนหลายครั้ง รวมถึงในฉบับปี 1959 The Diary of Anne Frank ที่ได้รางวัลออสการ์ด้วย

ผู้กำกับโฟลแมนจะมีหนังอนิเมชันออกฉายอีกในปี 2014 เรื่อง The Crossing ครับ

 

 

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X