เฉ่ง ''เพอร์รี่'' ทารุณสัตว์ เอาช้างถูกจับเล่นเอ็ม
2013-10-14 14:32:15
Advertisement
คลิก!!!
 
งานเข้าอีกคน! เคที่ เพอร์รี่ นักร้องสาวสุดอวบ โดนกลุ่มพิทักษ์สิทธิสัตว์ (พีต้า) ร้อนจดหมายร้องเรียนเรื่องการทารุณกรรมสัตว์ คราวนี้เป็นสัตว์ใหญ่อย่าง "ช้าง" ที่ปรากฎอยู่ในเอ็มวีเพลงใหม่ของเธอ "Roar” ซึ่งรายละเอียดระบุว่า เป็นช้างแอฟริกัน "ซูซี่" ที่ถูกจับมาจากดินแดนบ้านเกิด นานกว่า 10 ปีแล้ว และไม่เคยได้สุงสิงกับเพื่อนช้างด้วยกัน ทั้งที่เป็นสัตว์สังคม ต้องอยู่เป็นฝูง ด้านตัวแทนนักร้องสาว แก้ต่างไปก่อนว่า ไม่มีการทารุณกรรมสัตว์ในกองถ่ายแต่อย่างใด
 
เอ็มวีเพลง "Roar” ของ เคที่ มีทั้งช้าง และเสือ ซึ่งความจริงเอ็มวีเพลงนี้ก็ถูกถ่ายทำ และออกอากาศมานานแล้ว แต่ล่าสุด คริส พาลเมอร์ นักสร้างหนัง และนักอนุรักษ์สัตว์ ที่เคยได้รับการเสนอชื่อชิงออสการ์มาแล้ว ในฐานะผู้อำนวยสมาคมนักสร้างหนังเพื่อสิ่งแวดล้อม และ ศจ.ประจำมหาวิทยาลัยอเมริกัน ยูนิเวอร์ซิตี้ ใน วอชิงตัน ร่อนจดหมายร้องเรียน เคที่ ที่เอาสัตว์มาใช้ประโยชน์ 
 
"ซูซี่ คือช้างเพื่อนนักแสดงที่ไม่เต็มใจของ เคที่ ในมิวสิควีดีโอ ช้างไม่ชอบเสียงดัง ไม่ชอบแสงไฟ และความวุ่นวายในกองถ่ายที่มีคนหลายสิบคนรายล้อม" หนึ่งในเนื้อหาสาระในจม. ของ ศจ.พาลเมอร์ ที่ติดตามเรื่องราวของ ซูซี่ มานาน โดยมันถูกจับมาจาก ซิมบับเว ทวีปแอฟริกา ตอนอายุ 2 ขวบ หรือปี 1988 และถูกส่งขึ้นเรือมา สหรัฐฯ ซึ่งแน่นอนว่า เพื่อให้มันแสดงได้ มันต้องถูกฝึกถูกเคี่ยวเข็ญต่างๆ นานา
 
กรณีของ เคที่ นั้นเธอชอบเอา "ช้าง" มาใช้บ่อยๆ (ข่าวไม่บอกว่า ซูซี่ ทุกครั้งหรือไม่) ทั้งปี 2010 ตอนนั้นเธอขี่ช้างไป แฮปปี้ เบิร์ธเดย์ ให้ เปเรซ ฮิลตัน บล็อกเกอร์ซุบซิบดารา ขณะที่การแต่งงานกับ รัสเซลล์ แบรนด์ ที่ อินเดีย ปีเดียวกัน ก็มีช้างร่วมขบวน โดย จอหมายระบุว่าต่อไปว่า "ในรอบกว่าทศวรรษตั้งแต่โดนจับ ซูซี่ ถูกย้ายไปโน่นมานี่ มันใช้เวลา 10 จาก 20 ปีหลังสุดโดยไม่ได้สุงสิงกับช้างตัวอื่นๆ ช้างเป็นสัตว์สังคม ถ้าอยู่ในป่า ซูซี่จะได้อยู่กับครอบครัว มีสังคม เดินเล่นอย่างมีความสุขวันละ 1 ไมล์"
 
ด้าน พีต้า พอเห็นดังนั้นก็ร่วมส่งข้อความไปหา เคที่ รวมถึงกระตุ้นสมาชิกช่วยกันส่งอีเมล์ไปหาเธอด้วย เพื่อเรียกร้องให้เลิกใช้สัตว์ แต่ฝั่ง เคที่ ก็ส่งเอกสารจาก สมาคมสิทธิมนุษยชนอเมริกัน (เอเอชเอ) บอกว่าในกองถ่ายเธอไม่มีการทารุณกรรมสัตว์ แต่ พีต้า ก็ตอบโต้ไปว่า เอเอชเอ ไม่ได้มีหน้าที่ดูแลเรื่องการทารุณกรรมสัตว์ และมีกระแสข่าวว่า พีต้า จะไปประท้วงนอกสตูดิโอรายการ "แซทเทอร์เดย์ ไนท์ ไลฟ์" ที่ เคที่ มีคิวไปแสดง   
 
โฆษกของ พีต้า กล่าวว่า "เราไม่คิดว่า เคที่ จะเป็นคนจิตใจโหดร้าย เธอแค่ไขว้เขวไป เคที่ เพอร์รี่ อาจจะเป็นหนึ่งในป็อปสตาร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก แต่พออยู่ข้างช้างแสนเศร้านั้นแล้ว เธอเป็นเพียงคนตัวเล็กๆ เท่านั้น"  
 
 
 
http://www.siamdara.com
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X