จูเลียน อาสซานจ์ ส่งจดหมายถึง เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบ็ตช์
2013-10-14 14:09:03
Advertisement
คลิก!!!

ผู้ก่อตั้ง "วิกิลีกส์" ส่งจ.ม.ถึงดาราที่เล่นเป็นเขา (ไทยโพสต์)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก The Fifth Estate

          ผู้ก่อตั้งวิกิลีส์ จูเลียน อาสซานจ์ เขียนจดหมายถึงนักแสดงอังกฤษ เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบ็ตช์ (Benedict Cumberbatch) ที่แสดงเป็นตัวเขาในหนังเรื่อง The Fifth Estate ชื่นชมฝีมือการแสดง แต่ไม่อยากให้เขาเล่นหนังเรื่องนี้ และปฏิเสธดาราผู้นี้ที่ขอเข้าพบ
 
          จดหมายฉบับดังกล่าวเผยแพร่ในเว็บไซต์แห่งหนึ่งที่ต่อต้านการปกปิดความลับ ซึ่งระบุว่าอาสซานจ์เขียนจดหมายฉบับนี้เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2013 โดยข้อความตอนหนึ่งในจดหมายระบุว่า "ผมขอให้คุณอย่าเข้าไปเกี่ยวข้องกับหนังเรื่องนี้ เพราะผมคิดว่าหนังจะไม่เป็นผลดีกับผมเองรวมไปถึงผู้คนที่ผมแคร์ ผมรู้ว่าหนังเรื่องนี้จะนำเสนอผมและงานของผมในด้านลบ เป็นหนังที่บิดเบือนเหตุการณ์และ ทำให้สาธารณชนเข้าใจผิด ไม่ใช่หนังที่นำความจริงมาตีแผ่ หรือทำให้ง่ายและชัดเจน แต่นำความจริงไปฝังเสีย ผมเชื่อว่าคุณมีความตั้งใจดี แต่ถ้าผมให้คุณเข้าพบก็เท่ากับว่าผมรับรองหนังที่น่าเศร้าเรื่องนี้"
 
          The Fifth Estate กำกับโดย บิล คอลดอน (Bill Condon) โดยดัดแปลงจากหนังสือชื่อ Inside Wikileaks : My Time with Julian Assange at the World's Most Dangerous Website ซึ่งมีกำหนดเข้าฉายในอเมริกาวันที่ 18 ตุลาคมนี้ ซึ่งผู้กำกับบอกว่าหนังเรื่องนี้ของเขาไม่ได้ทำขึ้นมาเพื่อพิพากษาตัวอาสซานจ์ แต่ต้องการนำเสนอถึงความซับซ้อนระหว่างความเป็นส่วนตัวกับเรื่องเกี่ยวข้องกับความมั่นคง หนังไม่ได้ต้องการชี้ชัดว่าสิ่งใดถูกหรือผิด แต่หวังว่าเมื่อผู้ชมดูหนังเรื่องนี้แล้ว จะเป็นประเด็นที่พูดคุยกันต่อตอนกินอาหารเย็น
 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X