โอบามา เสนอ เยลเลน ชิงตำแหน่งประธาน FED
2013-10-10 07:33:16
Advertisement
คลิก!!!

 

โอบามาเสนอ เยลเลน ชิงตำแหน่งประธาน FED (ไอเอ็นเอ็น)
 
         โอบามาเสนอชื่อ เจแนท เยลเลน เข้าชิงตำแหน่งประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ คนต่อไป 

         สื่อต่างประเทศ รายงานว่า วันที่ 9 ตุลาคม 2556 ประธานาธิบดี บารัค โอบามา เตรียมเสนอชื่อผู้ว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) นางเจแนท เยลเลน (Janet Yellen) ให้เป็นผู้ว่าฯ แทนนาย Ben Bernanke ที่กำลังจะอำลาตำแหน่งในเดือนมกราคม ปี 2014 นี้ ซึ่งกระบวนการในการพิจารณานั้น ต้องผ่านเสียงอนุมัติจากสมาชิกวุฒิสภาของสหรัฐฯ และหากเสียงข้างมากยืนยันผ่าน นางเยลเลน จะได้ขึ้นแท่นเป็นประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ ในวาระทั้งหมด 8 ปี

         นอกจากนี้ ประธานาธิบดีโอบามา กล่าวว่า บทบาทหน้าที่ในการทำงานของเธอ เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา บ่งบอกความมุ่งมั่นในเป้าหมาย และความรับผิดชอบต่อหน้าที่ตามความเหมาะสม เธอจึงกลายเป็นผู้หญิงคนแรกที่ได้รับการเสนอชื่อ ชิงตำแหน่งประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ นั่นเอง

         อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางความคาดหวังอย่างแพร่หลาย เชื่อว่า นางเยลเลน จะเป็นผู้หญิงคนแรกที่เข้าสู่ตำแหน่งการบริหารจัดการระบบของธนาคารกลางสหรัฐฯ อย่างแน่นอน และเชื่อว่า เธอจะได้รับการสนับสนุนจากวงการนักการเมืองและวุฒิสภา เร็ว ๆ นี้

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X