Gravity เปิดตัวรายได้ทำลายสถิติ และได้รับคำวิจารณ์ด้านดีท่วมท้น
2013-10-09 22:38:15
Advertisement
คลิก!!!

ปกติไม่ค่อยจะรายงานเรื่องรายได้หนังเท่าไหร่ครับ เพราะเป็นคนไม่ค่อยชอบตัวเลข และเกลียดการจำสถิติต่างๆ แต่ Gravity ของผู้กำกับอัลฟองโซ คัวรอน ได้สร้างสถิติใหญ่เกินกว่าที่จะเพิกเฉยได้

ตามรายงานของ Box Office Mojo บอกว่า หนังเปิดตัวสามวันเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาในสหรัฐไปถึง 55.6 ล้านเหรียญ และได้จากตลาดต่างประเทศจาก 27 ประเทศอีก 27.4 ล้านเหรียญครับ

สถิติใหญ่ที่หนังได้สร้างขึ้นก็คือรายได้เปิดตัวหนังประจำเดือนตุลาคมครับ ซึ่ง 55.6 ล้านเหรียญเป็นรายได้เปิดตัวหนังในสหรัฐประจำเดือนตุลาคมที่สูงที่สุดเท่าที่มีมา ทุบสถิติเดิมที่ Paranormal Activity 3 เคยทำไว้ ทั้งยังเป็นรายได้เปิดตัวหนังมากที่สุดที่เคยมีมาของนักแสดงนำ แซนดรา บูลล็อค และจอร์จ คลนี่ย์ ด้วย รายได้เปิดตัวหนังสูงสุดของบูลล็อคก่อนหน้านี้ก็คือ The Heat ที่เปิดตัว 39 ล้านเหรียญ เมื่อปลายมิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้เธอกลายเป็นนักแสดงหญิงที่มีหนังเปิดตัวสุงสุดถึงสองเรื่องในปีนี้ ส่วนของคลูนี่ย์คือBatman and Robin ตั้งแต่ปี 1997 ครับ

ในรายงานบอกด้วยว่า รายได้ส่วนใหญ่มาจากการชมในแบบ 3D ครับ ที่หนังเรื่องนี้มีผู้ชมในสหรัฐเข้าชมในระบบนี้เกินกว่าที่คาดมาก และรายได้ 70% ของหนังก็มาจากตั๋ว 3D ด้วย

ในแง่คำวิจารณ์ หนังได้คะแนน 96/100 จากการประเมินของ Metacritic ซึ่งถือว่าเป็นหนังที่มีคะแนนสูงที่สุดในตอนนี้ของปีนี้ รองจากInside Llewyn Davis ของพี่น้องโคเอน (มีหนังเรื่องอื่นอยู่ในรายการด้วยที่คะแนนสูงกว่า Gravity แต่มาจากคงานวิจารณ์ที่ไม่ถึง 5 ชิ้น จึงไม่นับครับ)

ส่วนการประเมินจาก Rotten Tomatoes ก็มีคำวิจารณ์บวก 98% คะแนนเฉลี่ย 9.1/10 ครับ ซึ่งสูงใกล้เคียงกับหนังคลาสสิคอย่าง The Godfather, Citizen Kane และ The Third Man

 

นักวิเคราะห์รางวัลมองกันว่าด้วยความสำเร็จทางรายได้และคำวิจารณ์ดีขนาดนี้ หนังมีสิทธิ์เข้าชิงออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแน่ๆ รวมถึงในสาขาผู้กำกับ, นักแสดงนำหญิง และด้านเทคนิคต่างๆ ด้วย

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X