วันชัย แนะคนค้นฅนทำสกู๊ปชีวิต ปลอดประสพ เพื่อข้อมูล 2 ฝ่าย
2013-09-29 18:52:04
Advertisement
คลิก!!!

   วันชัย ตันติวิทยาพิทักษ์ แนะรายการคนค้นฅนนำเสนอสกู๊ปชีวิต ปลอดประสพ เพื่อความเสมอภาค หลังผู้บริหารช่อง 9 สั่งระงับเทป ตอน ศศิน เฉลิมลาภ เพื่อต้องการข้อมูล 2 ฝ่าย

          จากกรณีที่รายการคนค้นฅน ตอน ศศิน เฉลิมลาภ 388 กิโลเมตร จากป่าสู่เมือง ซึ่งมีกำหนดออกอากาศทางช่อง 9 อสมท. เวลา 14.05 น. วันที่ 28 กันยายน 2556 แต่ถูกผู้บริหารช่อง 9 สั่งระงับการออกอากาศอย่างกะทันหัน พร้อมกับชี้แจงเหตุผลว่า อยากให้ทางทีมงานคนค้นฅน นำเนื้อหาไปปรับแก้ให้มีความสมดุลทั้ง 2 ฝ่าย คือมีทั้งข้อมูล และบทสัมภาษณ์จากฝ่ายสนับสนุนการสร้างเขื่อนและฝ่ายคัดค้าน รวมทั้งให้ตัดทอนเนื้อหาส่วนที่พิจารณาว่าจะทำให้เกิดการยั่วยุ ขัดแย้งออกนั้น 

          เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวก็มีคนวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก รวมถึง วันชัย ตันติวิทยาพิทักษ์ นักเขียนชื่อดังและรองผู้อำนวยการไทยพีบีเอส ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว วันชัย ตันติวิทยาพิทักษ์ หลังผู้บริหารช่อง 9 ออกมาให้เหตุผลในการสั่งระงับรายการ โดยแนะให้ทางรายงานคนค้นฅน นำเสนอสกู๊ปชีวิตของ ปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี และเป็นผู้ที่สนับสนุน พร้อมกับยืนยันจะมีการสร้างเขื่อนแม่วงก์ เพื่อจะได้มีความเสมอภาคในการนำเสนอ 2 ฝ่ายดังที่ผู้บริหารช่อง 9 ต้องการ

          สำหรับข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว วันชัย ตันติวิทยาพิทักษ์ มีระบุดังนี้
 



          "ท้าพิสูจน์

          อยากให้ทางรายการคนค้นคน ทำเรื่องชีวิตของคุณปลอดประสพ ในฐานะผู้อุทิศชีวิตตัวเองเพื่อป้องกันน้ำท่วมให้กับคนไทย ดูสิว่าจะไม่ได้ออกอากาศเหมือนกัน เพราะเหตุผลคือ ข้อมูลไม่รอบด้าน เหมือนกับรายการชีวิตคุณศศิน จะได้เป็นมาตรฐานเดียวกันครับ"

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X