ไฟดับทั่วป่าตอง ช่วงตี 1 สถานบันเทิงเซ็ง สูญรายได้ทันทีกว่า 10 ล้าน
2013-09-29 13:04:17
Advertisement
คลิก!!!

 

   ไฟดับทั่วป่าตอง ช่วงตี 1 สถานบันเทิงเซ็ง สูญรายได้ทันทีกว่า 10 ล้าน ส่วนสาเหตุเกิดมาจากรถผสมปูนเฉี่ยวเสาไฟ ด้าน ผกก.สน.กะทู้ สั่งตำรวจลงพื้นที่ดูแลความปลอดภัย แต่ไม่วายโรงแรม 2 แห่ง โดนโจรลักทรัพย์ในห้องพักนักท่องเที่ยว 

          วันที่ 27 กันยายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 01.00 น. ที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เกิดไฟดับทั่วพื้นที่ ส่งผลให้บริษัทห้างร้าน บาร์เบียร์ ภัตตาคาร แหล่งท่องเที่ยวยามราตรีที่สำคัญได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบริเวณถนนหน้าหาดป่าตอง ซอยบางลา และพื้นที่ใกล้เคียง ที่นักท่องเที่ยวมักจะออกมาสังสรรค์และท่องราตรี

          สำหรับเหตุการณ์ไฟฟ้าดับที่เกิดขึ้นนั้น สถานบริการขนาดเล็กไม่มีเครื่องกำเนิดไฟฟ้าหรือไดนาโม จำเป็นที่จะต้องจุดตะเกียง หรือเทียน ให้บรรดานักท่องเที่ยวใช้บริการ ส่วนนักท่องเที่ยวบางคนก็เลือกที่จะเดินกลับโรงแรมที่พัก ขณะที่นักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยยังอยู่ในอาการมึนงงสงสัยถึงสาเหตุของการเกิดไฟดับดังกล่าว เพราะนอกจากไฟฟ้าจะดับในพื้นที่ ต.ป่าตองแล้ว พื้นที่บริเวณถนนราษฎร์อุทิศ 200 ปี, ถนนผังเมืองสาย ก. และถนนสายนาใน ก็เกิดปัญหาไฟดับด้วย 

          ขณะที่ พ.ต.อ.จิรภัทร โพธิ์ชนะพันธุ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกะทู้ เผยว่า สาเหตุไฟดับดังกล่าว เกิดจากอุบัติเหตุที่รถผสมปูนซีเมนต์ เฉี่ยวชนเสาไฟฟ้าล้มเสียหาย บริเวณจุดกลับรถถนนเทพกระษัตรี ก่อนถึงที่ว่าการอำเภอถลาง ส่งผลให้มีผลกระทบต่อสายส่งไฟฟ้าในท้องที่อำเภอถลางบางส่วน อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อให้พนักงานการไฟฟ้าแก้ไขในพื้นที่ อ.ถลาง สำเร็จแล้ว แต่กระแสไฟที่ต้องถ่ายเข้าสู่ท้องที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ นั้น ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ เนื่องจากยังไม่สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคป่าตอง อ.กะทู้ ได้

          นอกจากนี้ ผกก.สน.กะทู้ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดออกไปตระเวนในพื้นที่ที่นักท่องเที่ยวรวมตัวอยู่ เพื่อดูแลสวัสดิภาพและความปลอดภัย เนื่องจากเกรงว่ามิจฉาชีพจะอาศัยจังหวะนี้ก่อเหตุชิงทรัพย์ หรือปล้นห้างร้านต่าง ๆ ซึ่งล่าสุดได้รับรายงานจากผู้ประกอบการโรงแรม 2 ที่ว่า ถูกคนร้ายพยายามเข้าไปลักทรัพย์ในห้องพักของนักท่องเที่ยว และยังเกิดเหตุการณ์นักท่องเที่ยวขับรถชนเสาไฟฟ้าข้างทางอีก 1 รายด้วย 

          อย่างไรก็ดี มีรายงานว่า จากปัญหากระแสไฟฟ้าดับในครั้งนี้ ทำให้สถานบันเทิงในพื้นที่ตำบลป่าตอง ขาดรายได้ไปไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท  เนื่องจากช่วงเวลาเกิดเหตุนั้นเป็นเวลาที่นักท่องเที่ยวกำลังดื่มกินกันอย่างเต็มที่ ก่อนที่จะปิดให้บริการในช่วงเวลา 02.00 น.

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X