DSI เผย อัยการสั่งฟ้อง แทน เทือกสุบรรณ บุกรุกที่ดินเขาแพงแล้ว
2013-09-27 23:25:38
Advertisement
คลิก!!!

 

แทน เทือกสุบรรณ พร้อมพวกรวม 4 คน ถูกอัยการสั่งฟ้องคดีบุกรุกที่ดินเขาแพง ขณะที่ ป.ป.ช. เร่งสอบเรื่องการออกเอกสารสิทธิโดยมิชอบ

            วันที่ 25 กันยายน 2556 นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงความคืบหน้าการทำคดีนายแทน เทือกสุบรรณ พร้อมพวกรวม 4 คน บุกรุกที่ดินเขาแพง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ด้วยการออกเอกสารสิทธิ์ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ว่า ล่าสุด อัยการพิเศษ ฝ่ายคดีพิเศษ 4 ได้สั่งฟ้องผู้ต้องหาแล้ว

            โดย นายธาริต ระบุว่า ขณะนี้อัยการได้มีคำสั่งฟ้อง นายแทน เทือกสุบรรณ นายพงษ์ชัย ฟ้าทวีพร นายสามารถ เรืองศรี และนายบรรเจิด เหล่าปิยะสกุล ผู้ต้องหาทั้ง 4 รายแล้ว ในข้อหาก่นสร้าง แผ้วถาง หรือเผาป่า หรือกระทำด้วยประการใด ๆ อันเป็นการทำลายป่า หรือเข้ายึดถือหรือครอบครองป่าเพื่อตนเองหรือผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ และเข้าไปยึดถือ ครอบครอง ก่นสร้าง หรือเผาป่าในที่ดินของรัฐโดยมิได้มีสิทธิครอบครอง หรือมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ และประมวลกฎหมายที่ดิน ส่วนการออกเอกสารสิทธิโดยมิชอบอยู่ระหว่างการไต่สวนของสำนักงานป้องกันและปราบปรามทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

            นอกจากนี้ นายธาริต ยังบอกด้วยว่า ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2549 เป็นต้นมา มีการสอบสวนดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ของรัฐและผู้ครอบครองที่ดินในพื้นที่ อ.เกาะสมุย มาแล้ว 11 คดี และยังอยู่ในระหว่างการสืบสวนอีกหลายเรื่อง

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X