สมศักดิ์ ปัดสอบ ส.ส. กดบัตรแทนกัน บอกให้รอคำสั่งศาล รธน.
2013-09-27 22:23:54
Advertisement
คลิก!!!

นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร 

นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์
นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ 


 



          ประชาธิปัตย์ จี้ สมศักดิ์ ตั้งกรรมการสอบ ส.ส. กดบัตรแทนกัน ระบุคณะกรรมการเก่าที่เคยตั้งก็ไม่ได้มีข้อสรุปชัดเจน วอนตรวจสอบอย่างจริงจัง ขณะที่ สมศักดิ์ เผยให้รอคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญเลยทีเดียว

          วันที่ 25 กันยายน 2556 นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร ได้เรียกร้องให้ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ออกคำสั่งเพื่อตั้งกรรมการสอบ ส.ส. ที่มีการกดบัตรแทนกัน ตามคลิปที่พรรคประชาธิปัตย์ได้นำมาเผยแพร่ต่อสาธารณะ โดยระบุว่า ทางนายสมศักดิ์ควรนำเรื่องนี้เข้าสู่คณะกรรมการจริยธรรมสภาฯ เพื่อดำเนินการตรวจสอบอย่างเร่งด่วน เพื่อเป็นการปกป้องศักดิ์ศรีของสภาไทย และถ้าหากนายสมศักดิ์ไม่เร่งดำเนินการเรื่อดังกล่าว ก็จะถือว่าเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ที่จะต้องควบคุมการดูแลเรื่องในสภาฯ ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย  

          นอกจากนี้ นายบุญยอด ยังได้ระบุถึงกรณีที่ตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบสมาชิกที่มีพฤติกรรมกดบัตรแทนกันว่า คณะกรรมการดังกล่าวมีการประชุมเพียง 2 ครั้ง และหลังจากที่ นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา ได้ลาออกจากประธานกรรมการตรวจสอบฯ เพราะได้รับเลือกเป็นประธานวุฒิสภา ก็ไม่ได้มีการประชุมอีกเลย และจนถึงขณะนี้ การตรวจสอบก็ยังไม่มีบทสรุปที่ชัดเจน ตนจึงขอเรียกร้องให้มีการดำเนินการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง 

          อย่างไรก็ตาม นายสมศักดิ์ ได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และระบุว่า เรื่องนี้ตนคงไม่ต้องสอบสวน รอฟังคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญเลยทีเดียว 

 

 นายนิคม ไวยรัชพานิช
นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา 

 

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X