มติสภากัมพูชา รับรอง ฮุน เซน เป็นนายกฯ
2013-09-27 09:02:45
Advertisement
คลิก!!!

 

สภากัมพูชาเผยมติรับรอง'ฮุน เซน'เป็นนายกฯ (ไอเอ็นเอ็น)
 
          รัฐสภาแห่งกัมพูชา ประกาศมติเอกฉันท์ สมเด็จ ฮุน เซน ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีก 1 สมัย

          สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า วันที่ 24 กันยายน 2556 ในการประชุมรัฐสภาแห่งกัมพูชา ประกาศมติเป็นเอกฉันท์ว่า สมเด็จฮุน เซน จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของประเทศต่ออีกหนึ่งสมัย ซึ่งกำหนดวาระ 5 ปี แม้จะมีปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง โดยฝ่ายค้านรัฐบาลประกาศจะกระทำการคว่ำบาตร หากรัฐสภา ดำเนินการประชุมต่อไป พร้อมเรียกร้องให้คณะกรรมการตรวจสอบผลการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา ว่าเป็นไปอย่างโปร่งใส

          ขณะที่ สมเด็จฮุน เซน เตรียมเดินทางเข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระบรมนาถนโรดม สีหมุนี กษัตริย์แห่งกัมพูชา เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณต่อหน้า หลังการเสร็จสิ้นการประชุม โดยผลสำเร็จครั้งนี้ถือว่า สร้างสถิติการเป็นผู้นำประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในการดำรงตำแหน่งยาวนานที่สุดกว่า 2 ทศวรรษ

          อย่างไรก็ตาม สื่อท้องถิ่นรายงานความคืบหน้าว่า หลังบรรลุผลการประชุมรัฐสภาอย่างเป็นทางการ ยังไร้วี่แววการตอบโต้จากฝ่ายค้าน เช่น คำข่มขู่ แต่รัฐบาลยังไม่วางใจ คาดว่า นายสม รังสี อาจมีแผนการสำหรับเรื่องนี้

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X