โอ๊ค โพสต์เฟซบุ๊กฉะ ปชป. ก๊อปโลโก้ สร้างอนาคตไทย 2020
2013-09-27 08:57:32
Advertisement
คลิก!!!

 

 โอ๊ค พานทองแท้ โพสต์เฟซบุ๊กฉะ ปชป. ก๊อปโลโก้ สร้างอนาคตไทย 2020 ของรัฐบาล แล้วบอกว่าคิดเอง ซัดแข่งกับคนหน้าด้านยังไงก็แพ้

          จากกรณีที่ทีมเพื่อนโอ๊คได้โพสต์เฟซบุ๊กโจมตีกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์แถลงข่าวเปิดตัวโครงการไทยเข้มแข็ง 2020 ลอกเลียนแบบโลโก้ โครงการสร้างอนาคตไทย 2020 ของรัฐบาล ซึ่งทางด้านทีมงานของ นายกรณ์ จาติกวณิช ได้ชี้แจงว่า ตั้งใจทำให้เหมือนเพื่อสะท้อนให้เห็นว่าแผนของรัฐบาลในการกู้เงิน 2 ล้านล้านบาทนั้นเป็นแผนที่คิดโดยรัฐบาลอภิสิทธิ์ ซึ่งมีแนวโน้มจะเป็นไทยเข้มแข็งภาค 2 ก็ว่าได้ โดยจะเน้นว่า เงินกู้ 2 ล้านล้านบาททำได้โดยไม่ต้องกู้ และยืนยันว่าโลโก้ที่ออกมาไม่ได้ลอก แถมพรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายลอกด้วยซ้ำไป จนเกิดการโต้เถียงระหว่างพรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทยตามที่ได้รายงานข่าวไปนั้น

          ล่าสุด วันที่ 24 กันยายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร หรือ โอ๊ค บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatraโจมตีกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์การลอกเลียนแบบโลโก้ พร้อมกับเหน็บว่าแข่งกับคนหน้าด้านยังไงก็แพ้ โดยมีข้อความระบุดังนี้
          
          "ปลามังกรณ์ กินเบ็ดอีกแล้วคร๊าบบ พี่น้อง..!!

          "คราวนี้เป็นการกินเบ็ด ในโครงการ "สร้างอนาคตไทย2020" ของรัฐบาล ซึ่ง "พานทองแท้" พึ่งโพสต์ไปเมื่อวานนี้ ถึงความคลาสสิกของการค้านในสไตล์พรรคประชาธิปัตย์ ที่เริ่มจากการโจมตีไม่เห็นด้วยกับโครงการฯ เมื่อไม่สำเร็จก็ทำเป็นเห็นด้วยแบบสร้างเงื่อนไข และในที่สุดเมื่อไม่สำเร็จอีกก็พลิกกลับมาเป็น "ประชาธิปัตย์ เป็นคนริเริ่มโครงการฯ นี้มาก่อน" หาคะแนนตีกินกันง่าย ๆ แบบนี้ก็เอา..เฮ้ออ..!!

          ปลากินเบ็ดครั้งนี้ ติดมากันเป็นพวง ยังกับตกเบ็ดราวเลยครับ นั่งแถลงข่าวกันยกแผง พร้อมกับโลโก้โครงการที่อ้างโดยใช้มุกเดิม ๆ ว่าพรรคประชาธิปัตย์คิดมาก่อน พรรคเพื่อไทยเลียนแบบ แต่ทีมงานดันก๊อบปี้ อาร์ตเวิร์คตรงตัวเลข 2020 มาทั้งดุ้น สีก็ยังใช้สีโทนเดียวกับพรรคฯ เพื่อไทยอีก ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ ไม่ลงทุนกันเล๊ยยย..!!

          พอโดนทีมเพื่อนโอ๊คสะกิดในเฟซบุ๊ก เปรียบเทียบรูปให้ดูว่าลอกการบ้านกันเห็น ๆ ดิ้นพล่านกันทั้งพรรคฯ เลยครับ ตอนแรกสายข่าวรายงานว่า เอ็ดตะโรกันพรรคฯ แทบแตกประมาณว่า นโยบายคล้ายกันยังพอตะแบงไปได้ แต่โลโก้ดันไปลอกเขามาทั้งดุ้นจะแก้ตัวอย่างไร เท่านั้นหละ ไปกันคนละทิศละทางเลยครับ

          นายกรณ์ รองหัวหน้าพรรคฯ จอมเนียน (ฉายานี้ได้มาตั้งแต่บุกไปหมู่บ้านเสื้อแดง แล้วบอกได้เสื่อมา 1 ผืน โพสต์ท่าถ่ายรูปทำพิธีมอบอย่างเท่ ที่จริงไปขอซื้อเขามาตั้ง 1,000 บาท) นำทีมงับเหยื่อตัวแรกอีกแล้วครับ ออกตัวนิ่ม ๆ ว่าตั้งใจทำให้โลโก้คล้ายกับของรัฐบาล อ้าว..!! คล้ายกันทั้งโครงการฯ คล้ายกันทั้งชื่อ คล้ายกันทั้งโลโก้ แถมเสร็จพร้อมกันในปี 2020 อีก สลิ่มทั้งหลายเชื่อกรณ์นะจ้ะ ไม่ได้ลอกจ้ะ คิดเองแน่นอน

          ทีมงานระดับล่าง ๆ งับเหยื่อกันเรียบ อย่างกับปลาหลงน้ำ ไปคนละทิศละทาง กลับพรรคฯ กันไม่ถูกแล้วครับ บ้างก็ปฏิเสธดื้อ ๆ ว่าไม่เห็นเหมือนกันเลย บ้างก็ว่าจงใจทำให้เหมือนกันเพื่อเปรียบเทียบ "รายที่หน้าด้านสุด ๆ บอกว่า เป็นคนออกแบบโลโก้เอง รัฐบาลเป็นคนลอกไป" โห...พี่..!! โคดแมนเลยวะ ได้ใจสลิ่มไปเต็ม ๆ

          หัวหน้าพรรคฯ ยังไงก็ต้องเจ๋งสุดครับ มาเหนือเมฆแต่ดันงับเหยื่อดังพั่บ พูดออกไมค์ด้วยท่าทางที่เชื่อมั่น กล่าวด้วยสำเนียงอักขระชัดเจน โดยไม่ต้องอ่านโพยแม้แต่นิดเดียวว่า

          "ยินดีให้รัฐบาลนำโครงการไทยเข้มแข็ง ของพรรคประชาธิปัตย์ ไปปรับใช้.... และยืนยันว่า โครงการไทยเข้มแข็ง ที่นำเสนอในวันนี้เป็นโครงการที่พรรคดำเนินการมาตั้งแต่สมัยรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ใช่เพิ่งริเริ่มเพื่อแข่งกับรัฐบาล"

          จบเอาดื้อ ๆ แค่นี้ละครับ ผมซาบซึ้งตื้นตันใจ ในวิสัยทัศน์ของสมาชิกพรรคฯ เก่าแก่ ที่ชื่อ "ประชาธิปัตย์" ที่คิดโครงการฯ เองเป็น โดยเฉพาะซาบซึ้งมากที่หัวหน้าพรรคฯ ปชป. ยินดีให้รัฐบาลนำโครงการไปปรับใช้ จนเขียนอะไรไม่ออกแล้วครับ

          ปล. จู่ ๆ วันนี้ ผมเกิดนึกถึงคำสอนของพ่อขึ้นมาครับ ถึงแม้ท่านจะอยู่ห่างไกล แต่ผมยังจำคำสั่งสอนของท่านได้เสมอ คุณพ่อสอนผมว่า "ลูกเอ๊ย..แข่งอะไรก็แข่งได้ แม้แต่แข่งบุญแข่งวาสนาก็ยังพอจะแข่งได้ แต่แข่งกับคนหน้าด้าน อย่าไปแข่งนะลูก ต่อให้เราชนะมา มันยังบอกว่า ถ้วยทองเป็นของมันเลย"

ไม่ได้ฮิ้ว..มานานละคร๊าบบบพี่น้อง เรามาฮิ้ววกันหน่อย
เอ้า 1..2..3......ฮิ้วววววว.....!!!"

 

 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X