พระพุทธรูปแกะสลักมีหัวใจโผล่อกซ้าย ที่ จ.ชัยภูมิ
2013-09-15 15:19:03
Advertisement
คลิก!!!

 

          พระพุทธรูปแกะสลักมีหัวใจโผล่อกซ้าย ที่อุทยานปฏิบัติธรรมวัดศรีเจริญธรรม จ.ชัยภูมิ ชาวบ้านแห่ขอพรคึกคัก

          วันที่ 10 กันยายน 2556 รายการครอบครัวข่าวเช้า ทางช่อง 3 รายงานว่า เมื่อวันที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา นายศรีชัย ตัณฑะโสภณ นายอำเภอเทพสถิต พร้อมด้วยกำนันผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านหนองกระโจม กว่า 3,000 คน ร่วมกันทำพิธีเปิดอุทยานปฏิบัติธรรมวัดศรีเจริญธรรม เพื่อให้เป็นศูนย์ร่วมใจประจำอำเภอและแหล่งเที่ยวชมสวนเกษตรแนวเศรษฐกิจพอ เพียงปลอดสารพิษในเนื้อที่กว้างกว่า 3,000 ไร่

          ขณะเดียวกันชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานและปฏิบัติธรรมที่ศูนย์แห่ง นี้จำนวนมากต่างพากันฮือฮาหลังไปพบ พระหลวงพ่อทองคำ พระพุทธรูปรูปปางมารวิชัยที่มีช่างชาวบ้านจาก จ.พระนครศรีอยุธยา มาช่วยสร้างจากหินที่มีในพื้นที่โดยไม่คิดค่าแรงใด ๆ กว่า 10 เดือน ซึ่งปรากฏสิ่งมหัศจรรย์คือ หินแกะพระพุทธรูปเกิดมีรูปหัวใจสีแดงโผล่ออกมากลางหน้าอกด้านซ้ายของพระพุทธรูปองค์เหมือนคนมีชีวิต จนทำให้ชาวบ้านนักท่องเที่ยวพากันแห่ไปกราบไหว้ขอพรคึกคัก

          โดยนายศรีชัย ตัณฑะโสภณ นายอำเภอเทพสถิต จ.ชัยภูมิ เปิดเผยว่า พระ หลวงพ่อทองคำ แกะจากหินเอนนอน 45 องศา ถอดแบบมาจากวัดไตรมิตรวราราม กทม. ซึ่งมีความแตกต่างจากพระองค์อื่น ๆ หลังช่างใช้เวลาแกะกว่าจะเสร็จมานานเกือบปี ก่อนที่จะให้ทันการเปิดโครงการครั้งนี้ ต่อไปทางอำเภอจะเข้ามาช่วยส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีพระพุทธรูปมี หัวใจสีแดงโผล่เหมือนคนมีชีวิต ซึ่งเป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญขึ้นชื่อประจำ จ.ชัยภูมิ ต่อไปในอนาคตด้วย



คลิป ฮือฮา! พระพุทธรูปแกะสลัก มีรูปหัวใจสีแดงอยู่ตรงหน้าอก โพสต์โดย คุณ ‪DuangAestheticII‬ สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X