ชายอังกฤษรักษาตำแหน่งลิ้นยาวสุดในโลก หลังลิ้นยาวเพิ่มขึ้น
2013-09-15 15:15:19
Advertisement
คลิก!!!

 

  เป็นที่รู้กันดีว่าสถิติที่ถูกบันทึกใว้ในกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด มีอะไรให้ประหลาดใจได้อยู่เสมอ ล่าสุดนายสตีเฟ่น เทเลอร์ ชาวอังกฤษครองตำแหน่งผู้ที่มีลิ้นยาวที่สุดในโลกไปเมื่อปี 2009 ด้วยความยาว 9.5 เซนติเมตร ตอนนี้ก็ยังรักษาแชมป์ได้อย่างเหนียวแน่นไม่ยอมให้ใครมาฉกตำแหน่งไปง่าย ๆ เพราะอุตส่าห์ไปฝึกลิ้นมาใหม่ ตอนนี้วัดได้ 9.8 เซนติเมตร ยาวกว่าเดิมขึ้นมาอีก 0.3 ซินติเมตร อ๊ะ ! ว่าแต่ลิ้นนี่ยาวเพิ่มได้ด้วยเหรอเนี่ย ?

          ตามรายงานจากเว็บไซต์เมโทร วันที่ 8 กันยายน ระบุว่า สตีเฟ่น วัย 51 ปี จากเมืองโคเวนทรี ประเทศอังกฤษ ทำลายสถิติเดิมของตัวเอง จากลิ้นยาว 9.5 เซนติเมตร เหยียดเพิ่มมาอีกเป็น 9.8 เซนติเมตร โดยวัดจากตรงกลางของปลายลิ้นไปถึงลิ้นส่วนที่แลบโผล่ออกมาจากริมฝีปากบน

          สตีเฟ่นบอกว่าเขารู้ตัวว่ามีลิ้นที่ยาวกว่าคนอื่นมาตั้งแต่เด็ก ๆ แล้ว แต่ไม่คิดว่าจะยาวที่สุดในโลกแบบนี้ ที่ได้มีชื่อโผล่ไปติดโผของกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ก็เพราะว่าแฟนสาวคนเก่าของเขาเห็นรายการหนึ่งเชิญผู้หญิงที่มีลิ้นยาวที่สุด ในโลกมาพูดคุย เธอก็เลยลองให้เขาถ่ายรูปแล้วส่งไปให้ทางกินเนสส์ดูบ้างเท่านั้นเอง ซึ่งทางกินเนสส์ก็รีบติดต่อกลับมาในวันรุ่งขึ้นเพื่อขอข้อมูลของเขาไปบันทึก ไว้ทันที

          และเพราะรู้ตัวว่ามีลิ้นที่ไม่เหมือนใคร ขนาดที่นักวิทยาศาสตร์ก็ยังอธิบายไม่ได้ว่าเพราะอะไรลิ้นของเขาจึงยาวเป็น พิเศษมากขนาดนี้ สตีเฟ่นจึงภูมิใจและเอาใจใส่กับมันมาก มีการบริหารลิ้นทุก ๆ วัน แลบเข้าแลบออกฝึกความยืดหยุ่น ซึ่งเขาบอกว่าถ้าแลบลิ้นแล้วใช้นิ้วช่วยดึงด้วยมันจะยาวออกมาได้ถึง 10 เซนติเมตรเลยทีเดียว (คุณพระ ยาวเว่อร์ !!) แต่อย่างไรก็ดีลิ้นที่ยาวเกินไปนี้ก็มีผลข้างเคียงกับเขาเช่นกัน คือทำให้เขาพูดได้ไม่ค่อยชัดเหมือนคนทั่วไปเท่าไรนั่นเอง

          ส่วนเรื่องที่ทำไมจู่ ๆ ลิ้นก็เพิ่มความยาวขึ้นได้นั้น สตีเฟ่นบอกว่า อาจ จะเป็นเพราะเขาต้องแลบลิ้นเหยียดออกมาทุกครั้งที่ไปโชว์ตัวตามรายการหรือ สถานที่ต่าง ๆ อยู่บ่อย ๆ จึงช่วยบริหารลิ้นให้มันเหยียดยาวกว่าเดิมไปโดยปริยาย ... เพราะฉะนั้นใครไม่อยากลิ้นยาวเฟื้อยแบบนายคนนี้ ก็อย่าแลบลิ้นบ่อยนะ เดี๋ยวจะยาวไม่รู้ตัว ^^"
 

 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X