เจ๋งอ่ะ ! หนุ่มเลียนแบบ UP ใช้ลูกโป่งลอยตัวข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก
2013-09-15 14:08:05
Advertisement
คลิก!!!

 

โจนาธาน เทรปป์ มนุษย์คนแรกที่ใช้ลูกโป่งลอยตัวข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกถึงพื้นจนสำเร็จ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากแอนิเมชันเรื่องดัง อัพ (Up)

 
          วันที่ 13 กันยายน 2556 เว็บไซต์มิลเลอร์ของอังกฤษ มีรายงานว่า จากแรงบันดาลใจที่ได้รับจากภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องดัง จากวอล์ท ดิสนีย์ พิกซาร์ ในเรื่องอัพ ทำให้โจนาธาน เทรปป์ ชายอเมริกันวัย 39 ปี จากเลย์ลี รัฐนอร์ทแคโรไลนา สหรัฐฯ หวังที่จะเป็นมนุษย์คนแรกที่สามารถเดินทางข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก ที่มีระยะทางถึง 2,500 ไมล์ (ราว 4,023 กิโลเมตร) ด้วยการใช้เพียง ลูกโป่งอัดก๊าซฮีเลียมเท่านั้น และเขาก็ทำมันได้สำเร็จในที่สุด และสามารถร่อนถึงพื้นโลกได้อย่างปลอดภัยหลังจากการผจญภัยนาน 13 ชั่วโมง
 
          โดยเมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา หลังจากรอสภาพลมที่เหมาะสมนานถึง 3 เดือน โจ นาธานก็ได้เริ่มต้นการผจญภัยของเขาจากเมืองคาลิบู รัฐเมน ท่ามกลางหมอกหนาที่ปกคลุมท้องฟ้า โดยใช้ลูกโป่งเพียง 365 ลูกเท่านั้น และหวังว่าเขาจะร่อนข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก ไปถึงจุดหมายปลายทางที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ทว่าด้วยกระแสลมและความมืดทำให้เกิดข้อผิดพลาด โจนาธานจึงถูกพัดพามายังพื้นโลกที่ นิวฟันด์แลนด์ ประเทศแคนาดา ที่อยู่ห่างไปจากเป้าหมายแรกราว 100-200 ไมล์ (ราว 161-322 กิโลเมตร) แทน 
 
          และนั่นทำให้โจนาธานโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กของเขาด้วยความขบขัน เมื่อลงมาถึงพื้นโลกว่า "หืมม นี่มันดูไม่เหมือนฝรั่งเศสเลยนะ" 
 
          ในเวลาต่อมา โจนาธานก็ได้ยอมรับว่า ระหว่างการเดินทางนั้นเขาไม่ทราบเลยว่าเขาจะมีชีวิตรอดกลับมาหรือไม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการเดินทางอันยาวนานถึง 13 ชั่วโมง ในวันศุกร์ที่ 13 เช่นนี้ แต่เขาก็กลับมาได้อย่างปลอดภัยแม้ว่าจะมีข้อผิดพลาดไปก็ตาม
 
 

 
          ก่อนหน้านี้ โจนาธานเคยประสบความสำเร็จในการใช้ลูกโป่งลอยข้ามเทือกเขาแอลป์และช่องแคบ อังกฤษมาแล้ว และเขายังหวังจะสร้างมหากาพย์การผจญภัยนาน 6 วันอีกด้วย แต่ก็ยอมรับว่าในการเดินทางนั้นเขาอาจจะถูกลมพัดไปยังที่ได้ก็ได้ตั้งแต่ นอร์เวย์จนถึงแอฟริกาเหนือ 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X