ฮาวายสั่งห้ามเล่นน้ำ หลังกากน้ำตาลทะลักลงทะเล ปลาตายเป็นเบือ
2013-09-15 13:49:57
Advertisement
คลิก!!!

 

ฮาวายสั่งห้ามเล่นน้ำ หลังกากน้ำตาล 1,400 ตัน ทะลักลงทะเล ทำปลาหลายพันลอยตายเป็นเบือ

          เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า สำนักงานสาธารณสุขในรัฐฮาวายของสหรัฐฯ ประกาศห้ามนักท่องเที่ยวลงไปว่ายน้ำ หรือโต้คลื่นที่ชายฝั่งอ่าวฮอนโนลูลู และทะเลสาบคีไฮ หลังเรือบรรทุกกากน้ำตาล 1,400 ตัน จมลงในทะเล ส่งผลให้ปลาหลายพันตัวลอยตายเป็นแพ

          รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา โดยเกิดอุบัติเหตุขณะกำลังลำเลียงกากน้ำตาลผ่านท่อส่งจากแทงก์ไปยังเรือแมท สัน ทำให้กากน้ำตาล 1,400 ตันทะลักลงทะเลจนทำให้ปลาและสัตว์น้ำขาดออกซิเจนจนตาย เนื่องจากมีความเข้มข้นของกากน้ำตาลสูงมาก นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้เตือน ให้นักท่องเที่ยวงดเล่นน้ำ เนื่องจากปลาที่ตายจำนวนมากนี้อาจดึงดูดกลุ่มฉลามให้มากินเหยื่อ และอาจทำอันตรายนักท่องเที่ยวได้

         ขณะที่ทางด้าน เจฟฟ์ ฮูลล์ โฆษกของ แมทสัน เนวิเกเตอร์ ได้กล่าวขอโทษว่า ทางบริษัทรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้ใช้ท่าเรือ รวมถึงปลาจำนวนมหาศาล อย่างไรก็ดี ทาง การรัฐอาจสั่งปรับบริษัทเป็นจำนวน 25,000 เหรียญสหรัฐต่อวัน (750,000 บาท) ในความผิดฐานปล่อยมลพิษลงสู่ทะเล ตามกฎหมายว่าด้วยน้ำสะอาด (The Clean Water Act)
 

ฮาวายสั่งห้ามเล่นน้ำ หลังกากน้ำตาลทะลักลงทะเล ปลาตายเป็นเบือ

ฮาวายสั่งห้ามเล่นน้ำ หลังกากน้ำตาลทะลักลงทะเล ปลาตายเป็นเบือ
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X