จนท.ทุ่งใหญ่นเรศวร ปะทะพรานป่าชาวม้ง ลักลอบล่าสัตว์ ดับ 3 เจ็บ 2
2013-09-15 13:40:49
Advertisement
คลิก!!!

 


          เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จ.ตาก ปะทะพรานป่า ชาวเขาเผ่าม้ง ลักลอบล่าสัตว์ เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 2 ราย ส่วนพรานป่า เสียชีวิต 1 ราย อีก 4 ราย หนีลอยนวล

          วันที่ 13 กันยายน 2556 น.ส.วีรยา โอชะกุล หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร เขตตะวันตก เปิดเผยว่า ที่บริเวณเส้นทางบ้านเซปาหละ ต.แม่ละมุง อ.อุ้มผาง จ.ตาก มีการปะทะกันระหว่างกลุ่มพรานป่า ชาวเขาเผ่าม้ง ที่ลักลอบล่าสัตว์ในพื้นที่ดังกล่าว กับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร เขตตะวันออก เป็นเหตุเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 ราย คือ นายอานทอง งามยิ่ง กับนายบุญกิจ อินทปัญญา และบาดเจ็บ 2 ราย คือ นายพิริยะ เขาหลวง กับนายสนั่น องค์การ ขณะที่ฝ่ายพรานป่า เสียชีวิต 1 ราย ส่วนอีก 4 ราย หลบหนีไปได้ โดยในจำนวนนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บด้วย

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สามารถยึดอาวุธปืนอาก้าและคาร์บิน ได้อย่างละ 1 กระบอก จากนั้นจึงมีการประสานไปยังตำรวจตระเวนชายแดน กองร้อย ตชด.ที่ 347 อ.อุ้มผาง ตำรวจภูธรอุ้มผาง และเจ้าหน้าที่หน่วยงานป่าไม้ข้างเคียง ระดมกำลังเข้าไปพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามไล่ล่าพรานป่ากลุ่มดังกล่าว ที่ คาดว่า เคยก่อเหตุลักลอบล่าสัตว์ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ทั้งเขตตะวันตก และเขตตะวันออก เมื่อเดือนมกราคม 2553 โดยมีพรานป่าชาวเวียดนามร่วมขบวนการด้วย

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X