ทหารพรานเผยนาทีชีวิต โจรใต้ใช้อาวุธสงครามยิงถล่ม เพื่อนดับ 3
2013-09-15 12:47:17
Advertisement
คลิก!!!

 

        ทหารพรานที่รอดชีวิต เผยนาทีวิกฤต เมื่อโจรใต้ 5-6 ราย ใช้อาวุธสงครามครบมือ กระหน่ำยิงเพื่อน 3 คน ดับคาที่ ขณะกำลังช่วยกันสร้างห้องน้ำให้กับมัสยิดบ้านกอตอรานอ จ.ปัตตานี โดยกล่าวว่า ถึงตัวเองรอดมาได้ แต่สงสารเพื่อนที่กำลังจะแต่งงาน
 
              เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2556 สำนักข่าวอิศรา ได้ไปสัมภาษณ์อาสาสมัครทหารพราน (อส.ทพ.) อนิวัฒน์ จันทร์มล สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 2208 (ร้อย ทพ.2208) หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 22 ขณะนอนพักรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลปัตตานี ภายหลังย้ายมาจากโรงพยาบาลยะรัง
 
              อส.ทพ.อนิวัฒน์ เล่าถึงช่วงเวลาที่คนร้ายใช้อาวุธสงครามกระหน่ำยิงเพื่อนทหารพรานของเขาว่า เมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 11.20 น. ขณะที่เพื่อนอีก 3 คน กำลังช่วยกันก่อสร้างห้องน้ำให้กับมัสยิดบ้านกอตอรานอ ต.คลองใหม่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ซึ่งถือเป็นภารกิจหลักของหน่วย ในด้านงานมวลชนสัมพันธ์ โดยตนรับหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับเพื่อน ๆ อยู่นั้น
 
              จู่ ๆ คนร้ายราว 5-6 คน พร้อมอาวุธสงครามครบมือ ก็ขับรถกระบะสีดำมาจอดใกล้ ๆ จากนั้นคนร้ายที่นั่งในกระบะหลัง 3 คนได้ยืนขึ้นแล้วใช้ปืนกราดยิงใส่เพื่อนของเขาแบบกระชั้นชิด ทำให้เสียชีวิตทันทีทั้ง 3 นาย ตนจึงวิ่งไปเอาปืนกลับมายิงตอบโต้ พร้อมหาที่กำบัง จนเกิดการยิงปะทะกัน กระสุนตนหมดไปหนึ่งแม็ก ซึ่งคาดว่าน่าจะยิงถูกคนร้ายไม่ต่ำกว่า 1 คน  ก่อนที่คนร้ายจะรีบขับรถหลบหนี
 
              อส.ทพ.อนิวัฒน์ เล่าอีกว่า สำหรับการสร้างห้องน้ำมัสยิดบ้านกอตอรานอนี้ ใช้เวลาประมาณเกือบ 1 สัปดาห์  และใกล้จะเสร็จเต็มที ปกติในทุก ๆ วันจะมีชาวบ้านมาช่วยเหลือ แต่ก่อนเกิดเหตุ ชาวบ้านมาไม่ถึง 5 นาที ก็กลับไป ซึ่งตนไม่ได้สังเกตอะไร จนมีคนร้ายโผล่มาก่อเหตุดังกล่าว แม้ตนจะรอดชีวิตมาได้ แต่ก็รู้สึกสงสารเพื่อน ๆ เพราะบางคนกำลังจะแต่งงาน แต่กลับต้องมาเสียชีวิตไปก่อน
 
สำหรับทหารพรานที่เสียชีวิตทั้ง 3 นาย มีรายชื่อดังนี้

             - ส.ท.ชุติมันต์ การฟุ้ง อายุ 35 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์
             - อส.ทพ.รินทร์ดา แก้วหอม อายุ 24 ปี ชาว จ.สุรินทร์
             - อส.ทพ.ฉัตรชัย จิตหนักแน่น อายุ 25 ปี ชาว จ.สุรินทร์

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X