ม็อบสวนยางไม่พอใจราคา ยังปิดถนนควนหนองหงษ์-บ้านเตาปูน
2013-09-15 11:23:09
Advertisement
คลิก!!!

 

ยังไม่จบ ! ม็อบยางเสียงแตก บางกลุ่มไม่พอใจปิดถนน ควนหนองหงษ์-บ้านเตาปูน เผายางรถยนต์ ยึดรถบรรทุก 18 ล้อ เรียกร้องราคายาง 120 บาท ด้านเจ้าหน้าที่แนะประชาชนให้เลี่ยงไปสัญจรเส้นทางรอง

          เมื่อเวลา 17.30 น. ของวานนี้ (14 กันยายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ลงนามบันทึกข้อตกลงตัวแทนภาคีเครือข่ายเกษตรสวนยาง-สวนปาล์ม 16 จังหวัดภาคใต้ แต่ทั้งนี้ ก็ยังมีเกษตรกรบางส่วนไม่ยอมรับมาตรการช่วยเหลือของรัฐบาล และไม่ร่วมลงนาม อาทิ ตัวแทนจาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ จ.ชุมพร จ.ระนอง จ.สุราษฏร์ธานี และ จ.ตรัง พร้อมประกาศเตรียมเคลื่อนไหวกดดันรัฐบาลอีกรอบ

          โดยกลุ่มเกษตรกรที่ไม่พอใจนั้น ระบุว่า ยังไม่พอใจในมาตรการหรือโครงการที่รัฐบาลจะช่วยเหลือ เพราะปัญหาของชาวสวนยางไม่ได้มีแค่สิ่งที่รัฐบาลเข้าใจเท่านั้น แต่ยังมีปัญหาอีกมากมายที่เป็นโจทย์ให้รัฐบาลแก้ ไม่ใช่มาตั้งโจทย์ให้ชาวบ้านแก้ ดังนั้น ทางเราจะกลับมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง และจะเตรียมออกแถลงการณ์เพื่อแสดงจุดยืนประกาศความชัดเจนต่อไป

         ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มรวมตัวเคลื่อนไหวกดดันรัฐบาล เริ่มต้นที่บริเวณถนนเอเชียสี่แยกควนหนองหงส์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ได้มีการรวมตัวของเกษตรกรอีกครั้ง มีการจัดเตรียมเต้นท์ พร้อมอุปกรณ์การตั้งเวทีแล้ว

ม็อบยาง อ.จุฬาภรณ์ นำ 18 ล้อ ปิดถนนขาขึ้นล่อง-เผายางเดือดร้อนทั่ว
 

 ม็อบสวนยาง


         

ทางด้าน กลุ่มเกษตรกรชาวสวนยาง อ.ชะอวด ได้ปิดถนนสายเอเชีย 41 บ้านเตาปูน ต.ทุ่งโพธิ์ อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช ก่อนถึงสี่แยกควนหนองหงษ์ 5 กิโลเมตรแล้ว และล่าสุดม็อบสวนยางได้ใช้รถบรรทุกขนาดใหญ่ที่ใช้สำหรับบรรทุกรถยนต์และรถ บรรทุก 18 ล้อ อีก 1 คัน มาปิดการสัญจรบนถนนสายเอเชีย ทั้งขาขึ้นและขาล่อง

          นอกจากนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมได้นำล้อยางรถยนต์มาวางบนถนนแล้วจุดไฟเผาอีกด้วย ทำให้รถไม่สามารถผ่านไปมาได้ สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นอย่างมาก 

          ส่วนล่าสุดยังไม่ปรากฏใครแสดงตัวเป็นแกนนำขึ้นเวทีแต่อย่างใด ซึ่งเป็นในลักษณะที่ชาวสาวนยาง ไม่พอใจแล้วออกมารวมตัวกัน เหมือนครั้งที่มีการชุมนุมที่แยกควนหนองหงษ์ในครั้งแรก จากนั้นก็มีชาวบ้านรายหนึ่ง กล่าวว่า ต้องการให้รัฐบาลทำตามข้อเรียกร้องเดิม คือประกันราคายางที่ราคากิโลละ 120 บาท

          โดยบรรดาเกษตรกรชาวสวนยาง ทยอยเข้ามาร่วมชุมนุมมากขึ้น ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าตรึงกำลัง แต่ยังเป็นกังวลต่อการรักษาความปลอดภัย เพราะอยู่ในช่วงกลางคืน ที่อาจจะมีมือที่ 3 เข้ามาป่วน สร้างสถานการณ์ในพื้นที่ได้ ทั้งนี้ การชุมนุมปิดถนนครั้งที่แล้วที่แยกควนหนองหงษ์ ผู้ชุมนุมประมาณครึ่งหนึ่ง มาจาก อ.จุฬาภรณ์

          ขณะเดียวกัน ตำรวจ สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ได้ตรึงกำลัง ณ ที่ตั้ง เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ พร้อมตั้งด่านเพื่อแนะนำทางให้กับรถที่ใช้เส้นทางสาย 41 มุ่งสู่ กทม. ให้เลี้ยวไปใช้เส้นทางสายรอง โดยรถที่มาจาก จ.พัทลุง จ.สงขลา จ.ปัตตานี จ.ยะลา ให้เลี้ยวที่แยกไม้เสียบ เข้าทางหลวง สาย 4018 ไปทาง อ.ชะอวด แล้วเลี้ยวซ้ายไปทางแยกบ้านตูล ไปตัดกับถนนสายบ่อล้อ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าตัวเมืองนครศรีธรรมราช และหากไม่เข้าใจในเส้นทาง สามารถโทรสายด่วน 1193 ตลอด 24 ชั่วโมง

 



 ม็อบสวนยาง

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X