เผยกลโกง BTS 2 รูปแบบ ผู้บริหารรับทราบเรื่อง แต่ควบคุมยาก
2013-09-15 11:01:02
Advertisement
คลิก!!!

 

   เผยกลโกง BTS  2 รูปแบบ แลกบัตร สวมสิทธิ์ ผู้บริหารรับทราบเรื่อง แต่ควบคุมยาก ตั้งทีมเฉพาะกิจดูแล เจอจับดำเนินการขั้นเด็ดขาด

          หลังจากที่ คลิปกรุงเทพฯ ขยับตูด "คุณไม่ทำ เราทำเอง" ที่ว่าด้วยกลโกงการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอสถูกเผยแพร่ออกไปก็มีเสียง วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง บ้างก็บอกว่าเป็นการกระตุ้น กทม. หรือ พรรคการเมือง ได้ออกมาดำเนินการตามที่หาเสียงไว้ บ้างก็ว่าเป็นการสร้างนิสัยที่ผิด ๆ และปลูกจิตสำนึกกลโกงให้กับคนอื่น

         อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ทาง นายอาณัติ อาภาภิรม ประธานกรรมการ บมจ.รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนกรุงเทพ ผู้บริหารรถไฟฟ้า BTS ออกมายอมรับว่า ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และขณะนี้ก็พบกลโกงในหลายรูปแบบ ถึงแม้จะไม่ได้ทำให้บีทีเอสเสียเม็ดเงินมากนัก แต่หากไม่มีการดำเนินการใด ๆ ก็จะเป็นการฝ่าฝืนกฎระเบียบ เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีแก่เยาวชน ซึ่งทางบีทีเอสก็ได้ตั้งทีมเฉพาะกิจขึ้นเพื่อดูแลสอดส่องและแก้ไขปัญหาทั้ง ในระยะสั้นและระยะยาวแล้ว

         ขณะที่ในเฟซบุ๊ก คุณพชรปพน พุ่มประพันธ์ ได้โพสต์ข้อความ เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2556 เปิดเผยถึงกลโกง 2 รูปแบบหลัก ๆ ดังนี้...

         "โกง ค่าโดยสาร BTS จับได้ดำเนินการเด็ดขาด.. ผู้บริหาร BTS ออกมายอมรับว่าเป็นเรื่องที่ควบคุมยาก แต่ได้ตั้งชุดเฉพาะกิจเข้ามาตรวจสอบแล้ว พบการโกง 2 รูปแบบหลัก ๆ

          1. แลกบัตร : วิธีนี้หลายคนคงได้เห็นคลิปไปบ้างแล้ว ต้องระวังให้ดีครับ เราอาจตกเป็นผู้ร่วมโกง มีความผิดโดยไม่รู้ตัว ผมยกตัวอย่างกลโกงวิธีนี้.. สันติอยู่ที่หมอชิตต้องการจะไปแบริ่ง ปกติต้องเสีย 55 บาท แต่ซื้อบัตร BTS แค่ 15 บาท เพื่อให้ผ่านประตูได้ แล้วมารอแลกบัตรกับผู้โดยสารคนอื่น โดยสุ่มถามจนเจอคนที่เดินทางมาจากสถานีที่สันติกำลังจะไปคือแบริ่ง

          สุ่มไปสุ่มมาสันติก็เจอกับสุเมธที่เพิ่งเดินทางมาจากแบริ่งแล้วมาลงหมอชิต สันติก็เลยขอแลกบัตร เมื่อสุเมธยอมแลกบัตร BTS กับสันติ สุเมธก็ถือบัตร 15 บาทของสันติ ออกไปจากสถานีหมอชิต ส่วนสันติก็ได้บัตร 55 บาท เดินทางไปสถานีแบริ่ง

         2. สวมสิทธิ์ : ปกติบัตรแรบบิทสีส้ม = บุคคลทั่วไป สีเขียว = นักศึกษา สีม่วง = ผู้สูงอายุ ราคาค่าโดยสารจะไม่เท่ากัน ของบุคคลทั่วไปแพงกว่า ผมยกตัวอย่างกลโกงวิธีนี้..

          มาลีมีหลานที่เป็นนักศึกษา แต่หลานไม่ต้องเดินทางด้วย BTS มาลีก็เลยฝากหลานซื้อบัตรแรบบิทสีเขียว จากเดิม มาลีซื้อ 15 เที่ยว 405 บาท (เฉลี่ย 27 บาท/เที่ยว) พอมาใช้สิทธิบัตรสีเขียว ก็เหลือ 15 เที่ยว 315 บาท (เฉลี่ย 21 บาท/เที่ยว)

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X