ประวัติ แตงโม ภัทรธิดา กับเรื่องความรักของนางเอกสาว 9 ชีวิต
2013-08-28 13:32:56
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram babymelony

          ประวัติ แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ นางเอกสาว 9 ชีวิต กับเรื่องราวความรักที่ทุ่มเทจนสุดตัวทุกครั้ง ก่อนคบหวานใจคนปัจจุบัน โตโน่ ภาคิน

          เป็นนางเอกสาวสุดฮอตที่มีเรื่องราวแซ่บ ๆ ให้ได้ติดตามกันตลอด สำหรับสาว แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ที่เมื่อเร็ว ๆ นี้ (25 สิงหาคม 2556) แตงโม ได้ไปให้สัมภาษณ์ในรายการ วู้ดดี้เกิดมาคุย เกี่ยวกับฉายา นางเอกสาว 9 ชีวิต และเรื่องราวต่าง ๆ ที่กำลังเป็นประเด็นอยู่ตอนนี้ ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากผู้ชมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องราวความรักของ แตงโม โตโน่ โดยหลังจาก แตงโม ภัทรธิดา เปิดใจเรื่องความรักกับ โตโน่ ภาคิน แบบหมดเปลือก ก็ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทั้งในแง่บวกและแง่ลบมากมาย ซึ่งงานนี้เจ้าตัวสาวแตงโม ก็ได้รับกำลังใจอย่างล้นหลามจากทั้งเพื่อนพ้องร่วมวงการและแฟน ๆ และได้โพสต์ภาพข้อความให้กำลังใจจากหลาย ๆ คน ก่อนจะส่งท้ายว่า "สุดท้ายนี้ขอบคุณพระเจ้าที่ส่ง @so_superdad และ @mootono29 คุณพ่อโสกับโตโน่ ให้เราได้มารักและดูแลกัน สัญญาค่ะ ว่าจะทำทุก ๆ วันให้คนที่โมและคนทั้งประเทศรักมาก มีความสุขตลอดไป :)"

          จากเรื่องราวความรักครั้งล่าสุดของ แตงโม ภัทรธิดา ซึ่งกำลังเป็นที่สนใจอยู่ตอนนี้ ทำให้หลายคนอยากจะทำความรู้จักกับนางเอกสาว 9 ชีวิตให้มากขึ้น รวมถึงอยากทราบเกี่ยวกับเรื่องราวความรักในอดีตของเธอด้วย...

          สำหรับประวัติ แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ เป็นนักแสดงชาวไทย สังกัดสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เกิดเมื่อวันที่ 13 กันยายน 2527 ภูมิลำเนาอยู่กรุงเทพมหานคร บิดาชื่อ นายโสภณ พัชรวีระพงษ์ มารดาชื่อ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน ชื่อตอนแจ้งเกิดคือ ด.ญ.แตงโม แต่มาเปลี่ยนชื่อเป็น ภัทรธิดา ในภายหลัง ทั้งนี้ พ่อแม่ของ แตงโม ภัทรธิดา แยกทางกันตั้งแต่เธอยังเด็ก โดยแตงโมโตมากับคุณพ่อ แต่ก็ยังติดต่อไปมาหาสู่กับคุณแม่อยู่เป็นระยะ

          ด้านเส้นทางในวงการบันเทิง แตงโม ภัทรธิดา เริ่มเข้าวงการมาตั้งแต่ตอนเรียนชั้น ม.5 จากการที่มีแมวมองมาเจอเธอที่ห้างแล้วชวนไปเทสต์งานพร้อมให้นามบัตรไว้ แตงโมจึงได้ไปเทสต์หน้ากล้อง และถ่ายโฆษณา ก่อนจะเข้าประกวด มิสทีนไทยแลนด์ ปี 2002 (พ.ศ. 2545) และได้ตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 4 จากนั้น แตงโม ภัทรธิดา ก็ได้เข้ามาเป็นผู้ประกาศของช่อง 7 ก่อนจะแสดงละครเรื่องแรกเรื่อง เบญจา คีตา ความรัก ในปี 2546 ในบท เฟียซ (นางร้าย) ก่อนจะแจ้งเกิดแบบเต็มตัวกับบทนางเอกในละครดราม่าครอบครัวเรื่อง อุ่นไอรัก ในบท กาเหว่า คู่กับพระเอกหนุ่ม ซี ศิวัฒน์ จากนั้นเธอก็มีผลงานละครให้ได้ชมกันมากมาย โดยมีทั้งบทนางเอกและนางร้ายสลับกัน เป็นระยะ ส่วนผลงานละครเรื่องล่าสุดของ แตงโม ภัทรธิดา คือเรื่อง วันนี้ที่รอคอย ในบท เหม่ยอิง (นางร้าย) และละคร นักสู้มหากาฬ ในบท ร.ต.อ.หญิง ณัฐชา (นางเอก)

          หากพูดถึงเรื่องข่าวค(ร)าวในวงการบันเทิง แตงโม ภัทรธิดา ถือว่ามีข่าวแรง ๆ ให้ได้ติดตามอยู่ตลอด ทั้งข่าวเกาเหลากับนางเอกร่วมช่องอย่าง ปุ๊กลุ๊ก ฝนทิพย์ ข่าวภาพหลุดนอนหนุนบ่าบนที่นอนแบบส่วนตั๊ว...ส่วนตัว กับอดีตหวานใจหนุ่ม ด็อจ บีมิกซ์ ข่าวอุบัติเหตุทางรถยนต์เนื่องจากหลับใน แถมยังมีกรณีกับนางเอกต่างช่องอย่าง เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ อีกต่างหาก ซึ่งข่าวที่แรงที่สุดก็เห็นจะเป็นการที่สาวแตงโมเคยถูกนักข่าวสายบันเทิงพร้อมใจกันแบนในช่วงปี 2553 เนื่องจากความเป็นคนตรง ๆ และชัดเจนของเธอ ซึ่งบางครั้งถูกมองว่าแรงเกินไปและก้าวร้าว จนเจ้าตัวต้องออกมาขอขมาผ่านคลิปวิดีโอ... แต่ไม่ว่าจะเจอมรสุมข่าวฉาวแค่ไหน แตงโม ก็สามารถยืนหยัดกลับมาเป็นนางเอกแถวหน้าของช่องได้ทุกครั้ง สมกับฉายา นางเอกสาว 9 ชีวิต เลยล่ะ แต่สาวแตงโมก็เปิดใจว่า เธอคิดว่าฉายานี้น่าจะหมายถึงบทบาทของเธอในละคร ที่เมื่อละครเรื่องหนึ่งจบลง ก็เหมือนตัวละครที่เธอแสดงได้ตายไปด้วย แต่เธอก็ยังมีผลงานต่อเนื่องตลอด เหมือนเธอฆ่าไม่ตายมากกว่า

          ส่วนเรื่องความรักของสาว แตงโม ภัทรธิดา ถือว่าเธอเป็นคนชัดเจนและตรงไปตรงมาจริง ๆ เมื่อถูกถามเรื่องความรักครั้งใด เธอก็จะตอบแบบตรง ๆ และเปิดเผยจนแทบหมดเปลือก และทุกครั้งที่มีความรัก สาวแตงโมก็จะทุ่มเทเต็มที่ ให้แบบสุดตัว จนทำให้หลายคนมองว่าเธอออกตัวแรงเกินไปในบางครั้ง ซึ่งคนรักในอดีตของแตงโม อาทิ ด็อจ บีมิกซ์ อดีตนักร้องหนุ่มชื่อดัง ทั้งคู่สวีทหวานกันสุด ๆ มีออกงานคู่โชว์ตัว ก่อนจะมีภาพหลุดสุดสวีทออกมา จนฝ่ายชายถูกต้นสังกัดตัดออกจากวง ซึ่งทางต้นสังกัดชี้แจงว่า ไม่ใช่เพียงเพราะเรื่องภาพหลุดดังกล่าวเท่านั้น แต่ฝ่ายชายเคยถูกตักเตือนเรื่องพฤติกรรมที่อาจส่งผลต่อวงหลายครั้งแล้ว ก่อนที่ทั้งคู่จะเลิกรากันไป โดยมีข่าวลือออกมามากมาย ทั้งเรื่องมือที่สามและเรื่องที่แตงโมดูใจกับหนุ่มคนอื่นอยู่

          หลังจากนั้น แตงโม ก็เปิดใจว่ากำลังคบหาดูใจกับไฮโซหนุ่ม ก้อง กรุณ ซึ่งทั้งคู่ก็ควงกันออกงานบ่อย ๆ และคบหาดูใจกันเกือบ 3 ปี ก่อนจะจากกันด้วยดี แล้วแตงโมก็ได้คบหาดูใจกับหนุ่ม แต๊งค์ พงศกร มหาเปารยะ ไฮโซหนุ่มมาดเท่ ที่รายนี้แตงโมถึงกับบอกว่า แต๊งค์ จะเป็นรักครั้งสุดท้ายสำหรับเธอเลยทีเดียว จากนั้นความรักของทั้งคู่ก็สวีทหวานกันสุด ๆ จนมีคิดถึงเรื่องแต่งงานกันด้วย แม้จะมีข่าวว่าเกือบเลิกรากันไปครั้งหนึ่ง จากนั้นฝ่ายชายก็ได้บวชเป็นพระในช่วงต้นปี 2554 โดยมีแตงโมเป็นคนถือหมอน ก่อนฝ่ายชายจะตัดสินใจบวชยาวเกือบ 3 ปี ซึ่งระหว่างนั้นทั้งคู่ก็ได้เลิกรากันไป โดยแตงโม มีข่าวว่าไปตามเฝ้าดาราเกาหลีหนุ่ม จางกึนซอก ตอนที่มาไทยด้วย แต่แตงโมก็ยืนยันว่าแค่ไปทักทายกันเท่านั้นเพราะเคยเจอเขาที่เกาหลีมาก่อน

          หลังจากที่เลิกรากับหนุ่มแต๊งค์ไป สาวแตงโมก็ดูเหมือนจะเข็ดกับความรัก จนถึงขั้นบอกว่า อยากมีลูกโดยไม่ต้องมีสามีเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม เมื่อนักร้องและนักแสดงหนุ่ม โตโน่ ภาคิน หรือ โตโน่ เดอะสตาร์ ได้เข้ามาในชีวิต ก็ดูเหมือนความคิดของสาว แตงโม ภัทรธิดา จะเปลี่ยนไป โดยหลังจากคบหาดูใจกันได้ราว 2 เดือน แตงโม ก็เผยว่า โตโน่เป็นคนที่เธอรักมากที่สุด และเธอไม่เคยรู้สึกเลยว่า เธอจะรักใครถึงขั้นยอมตายแทนกันได้นอกจากคุณพ่อ แต่โตโน่เป็นอีกคนที่ทำให้เธอรู้สึกแบบนั้น

          จากนี้เส้นทางความรักครั้งใหม่ของนางเอกสาว 9 ชีวิต แตงโม ภัทรธิดา จะเป็นอย่างไร... คงต้องคอยติดตามกันต่อไปนะจ๊ะ
 

 ประวัติ แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์

ชื่อจริง : ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์
ชื่อเล่น : แตงโม
วันเกิด : 13 กันยายน 2527
อายุ : 28 ปี
การศึกษา : ปริญญาตรี คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ภูมิลำเนา : กรุงเทพมหานคร
กีฬาที่ชอบ : ว่ายน้ำ, แบดมินตัน
สีที่ชอบ : ดำ ชมพู
อาหารที่ชอบ : ชีส
 

ผลงานที่ผ่านมาของ แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์

 ผลงานละคร เบญจา คีตา ความรัก
 ผลงานละคร รวมพลคนก้นบาตร
 ผลงานละคร อุ่นไอรัก กานติมา
 ผลงานละคร พยัคฆ์ร้ายหัวใจจิ๋ว
 ผลงานละคร รุ้งเคียงดาว
 ผลงานละคร ยัยไบบ้า
 ผลงานละคร เหมือนเราจะรักกันไม่ได้
 ผลงานละคร เปลวไฟในฝัน
 ผลงานละคร กาษานาคา
 ผลงานละคร เพียงผืนฟ้า
 ผลงานละคร ตลาดน้ำดำเนินฯรัก 2
 ผลงานละคร ห้องสมุดสุดหรรษา (ซิทคอม)
 ผลงานละคร คู่ป่วนอลวน
 ผลงานละคร ดำขำ
 ผลงานละคร รักแท้แก้ได้
 ผลงานละคร เปรี้ยวตลาดแตก
 ผลงานละคร หมู่ 7 เด็ดสะระตี่ (ซิทคอม)
 ผลงานละคร ลุย
 ผลงานละคร เจ้าหญิงหลงยุค
 ผลงานละคร เพลงรักบ้านนา
 ผลงานละคร สาวน้อยร้อยเล่มเกวียน
 ผลงานละคร สี่สหายสบายดี (ซิทคอม)
 ผลงานละคร วันนี้ที่รอคอย
 ผลงานละคร นักสู้มหากาฬ
 ผลงานละครเทิดพระเกียรติ ยายหนูลูกพ่อ
 ผลงานภาพยนตร์ นาค รักแท้/วิญญาณ/ความตาย (2548)

 ผลงานมิวสิควิดีโอเพลง รู้หว่าว
 ผลงานมิวสิควิดีโอเพลง เพราะเธอเป็นคนดี-เบบี้ บูล
 ผลงานมิวสิควิดีโอเพลง เหมือนตาย... ทั้งที่ใกล้กัน-ปาน ธนพร
 ผลงานมิวสิควิดีโอเพลง ชีวิตคู่-ปาน ธนพร
 ผลงานมิวสิควิดีโอเพลง ตัวถ่วง-Nexus
 ผลงานมิวสิควิดีโอเพลง รั้ง-ดัง พันกร

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X