ศาลสืบพยานคดี พี ปรเมศวร์ จำเลยอ้างเหตุบันดาลโทสะ
2013-08-27 16:39:24
Advertisement
คลิก!!!

 

    ศาลอาญากรุงเทพใต้นัดสืบพยาน โจทก์ ครั้งแรก วันที่ 4 มี.ค. 57 ในคดีที่ พี ปรเมศวร์ สิงห์โพธิ์ ยิงหุ้นส่วนร้านสถานบันเทิงดับ เมื่อวันที่ 17 ม.ค. 56 โดยอ้างเหตุบันดาลโทสะ
 

             เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2556 ที่ห้องพิจารณา 505 ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุง 63 ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานคดีที่พนักงาน อัยการคดีอาญากรุงเทพใต้ 1 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายปรเมศวร์ สิงห์โพธิ์ หรือ พี อายุ 33 ปี อดีตนักแสดงประกอบช่อง 3  ซึ่งเป็นจำเลยในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา, มีอาวุธปืนของผู้อื่นไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนโดยใช่เหตุ
 
             สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2556 เวลา 05.00 น. จำเลยได้ใช้อาวุธปืนของบุคคลอื่นก่อเหตุยิง นายนพปฎล อธิบาย หรือ เอปาน อายุ 44 ปี หุ้นส่วนสถานบันเทิง "MUSE"  จนเสียชีวิต เหตุเกิดที่ลานจอดรถอาคารเอท (8) ทองหล่อ ปากซอยทองหล่อ 8 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. โดยโจทก์ขอให้ศาลพิจารณาพิพากษาลงโทษจำเลยตามกฎหมาย ซึ่งในชั้นสอบคำให้การ จำเลยให้การรับสารภาพในข้อหาพกพาอาวุธฯ รวม 3 ข้อหา แต่ให้การปฏิเสธต่อสู้คดีในข้อหาฆ่าผู้อื่นตายฯ โดยอ้างเหตุบันดาลโทสะ
 
             อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ พี ปรเมศวร์ เดินทางมาพร้อม นายเอกรัฐ ฐปนานนท์  ทนายความ โดยอัยการโจทก์ได้แถลงระบุบัญชีพยานที่จะนำสืบรวม 18 ปาก ขณะที่นางทองใบ ไพรสน มารดาของนายนพปฎล ผู้ตาย ได้ขอเข้าเป็นโจทก์ร่วมด้วย โดย ทนายความโจทก์ร่วมแถลงขอนำสืบพยาน 4 ปาก รวมพยานฝ่ายโจทก์ 22 ปาก ส่วนทนายจำเลยได้ระบุบัญชีพยาน เพียงปากเดียว คือ ตัวจำเลยเอง ศาลจึงนัดสืบพยานโจทก์ครั้งแรก ในวันที่ 4 มีนาคม 2557  เวลา 09.00 น.  และให้นัดสืบพยานจำเลย 1 นัด ในวันที่ 25 มีนาคม 2557 เวลา 09.00 น.
 

             ด้าน นายเอกรัฐ ทนายความจำเลย เปิดเผยว่า สาเหตุที่สืบพยานเพียงปากเดียว เพราะยังติดใจประเด็นเจตนาของจำเลยที่กระทำไปเพราะเกิดบันดาลโทสะ โดยเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม จำเลยได้นำเงินสด 2 แสนบาท ไปวางไว้เป็นหลักประกันที่ศาล เพื่อที่จะใช้เป็นค่าเยียวยาผู้เสียหายและขณะนี้กำลังหาเงินสดไปวางเพิ่มอีก เพื่อให้ได้เงิน 8 แสนบาท ใช้เยียวยาให้กับผู้เสียหายต่อไป
 
             ส่วนญาติของผู้ตายจะยอมรับเงินเยียวยาหรือไม่นั้นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งเราไม่ได้หวังผลทางคดี ส่วนการที่มารดาของผู้ตายเข้ามาเป็นโจทก์ร่วมคดีอาญาด้วยนั้น ไม่ได้มีการเรียกร้องค่าเสียหายแต่อย่างใด
 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X