ลูกโป่งบรรจุก๊าซหัวเราะ ขายเกลื่อน ถ.ข้าวสาร ตำรวจคุมเข้ม
2013-08-27 13:54:19
Advertisement
คลิก!!!

 


           ตำรวจคุมเข้ม หลังพบพ่อค้าแม่ค้าตั้งโต๊ะขายลูกโป่งบรรจุก๊าซไนตรัสออกไซด์ หรือก๊าซหัวเราะ ทั่วถนนข้าวสารอย่างโจ่งครึ่ม

           จาก กรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม จับกุมผู้ต้องหาเป็นผู้ค้าแผงลอยนำลูกโป่งบรรจุก๊าซไนตรัสออกไซด์ หรือก๊าซหัวเราะ ซึ่งเป็นสารต้องห้ามมาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติบริเวณ ถนนข้าวสารอย่างโจ่งครึ่มตามที่มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

           ความ คืบหน้าล่าสุด วันที่ 25 สิงหาคม 2556 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจบริเวณถนนข้าวสารพบว่า ไม่มีพ่อค้าแม่ค้าแผงลอยตั้งโต๊ะนำลูกโป่งบรรจุก๊าซไนตรัสออกไซด์มาวางขาย ให้กับนักท่องเที่ยวอีกเลย

           ทาง ด้าน พ.ต.ท.ปิติพันธ์ กฤษดากร ณ อยุธยา สว.สส.สน.ชนะสงคราม เปิดเผยว่า จากการสอบสวนผู้กระทำผิดพบว่า ผู้ค้าแผงลอยจะมีการวางจำหน่ายอย่างเปิดเผย โดยมีการเขียนป้ายบอกไว้อย่างชัดเจนและชักชวนด้วยคำพูดต่าง ๆ โดยจำหน่ายลูกละ 100-150 บาท ซึ่งผู้ค้าจะได้กำไรค่อนข้างมาก เมื่อเทียบกับต้นทุนที่รับมาเพียงชุดละ 20 บาทเท่านั้น ส่วนในเรื่องของอุปกรณ์ที่ซื้อมาและก๊าซไนตรัสออกไซด์นั้น ทางเจ้าหน้าที่จะทำการขยายผลถึงแหล่งที่มาว่ามาจากไหนและซื้อขายกันได้อย่าง ไร

           อย่าง ไรก็ตาม แม้ขณะนี้ผู้ค้าแผงลอยจะไม่มีการวางขายแบบเดิมแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ก็เฝ้าระวังและสังเกตพฤติกรรมของผู้ที่เคยกระทำผิดและผู้ค้า รายอื่น ๆ ซึ่งอาจมีรูปแบบการจำหน่ายที่เปลี่ยนไป ไม่มีการตั้งโต๊ะวางขาย แต่จะซุกซ่อนถังบรรจุก๊าซไนตรัสออกไซด์ไว้ใต้รถเข็นไม่สามารถมองเห็นได้ แต่หากนักท่องเที่ยวรายใดต้องการ ก็จะทำการบรรจุก๊าซหัวเราะใส่ลูกโป่งโดยใช้เวลาไม่เกิน 15 วินาที

 


 

 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X