พบคุณทวดลำปาง อายุยืน 106 ปี ไม่เคยป่วยตั้งแต่อายุ 60
2013-08-27 13:47:59
Advertisement
คลิก!!!

 

พบคุณยายทวด อายุ 106 ปี ที่ จ.ลำปาง มีร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง สามารถเดิน ลุกนั่ง ขึ้นบันไดได้ พร้อมเผยเคล็ดลับอายุยืน กินพืชผักตามบ้าน ผลไม้ และเคี้ยวหมากพลู 

          วันที่ 26 สิงหาคม 2556 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า ที่ จ. ลำปาง พบผู้สูงอายุ ชื่อ คุณยายทวด แปง เต็มสาร อายุ 106 ปี อาศัยอยู่ที่บ้านข่วงแม่ตาล ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง โดยร่างกายของคุณยายทวดแปง สภาพหลังค่อม แต่ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง สามารถ เดิน ลุกนั่ง ขึ้นบันไดได้ โดย คุณยายทวดแปง ถือว่า เป็นผู้สูงอายุ ที่มีอายุที่มากที่สุดใน จ.ลำปาง

          นางแว่นแก้ว แปงทา อายุ 80 ปี ซึ่งเป็นลูกของคุณยายทวดแปง เล่าว่า ถ้านับจำนวน ลูก หลาน เหลน มีทั้งสิ้น  30 คน โดยทวดมีลูกทั้งหมด 6 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 4 คน ตนเป็นลูกคนโตที่มีอายุมากที่สุด ทั้งนี้ ตั้งแต่อายุ 60 ปี จนถึงปัจจุบันเป็นเวลากว่า 46 ปี คุณยายทวดแปง แข็งแรงมาตลอด ไม่เคยป่วยไข้เลย

          ส่วนเคล็ดลับอายุยืน คุณยายทวดบอกว่า ชอบไปวัด ทำบุญ ทานอาหารที่เป็นประโยชน์ เช่น พืชผักตามบ้าน ผลไม้ และชอบเคี้ยวหมากเคี้ยวพลู ซึ่งคุณยายทวดแปงอยู่มาถึง 5 รัชกาลแล้ว


 

 


 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X