ม็อบสวนยาง ปิดทางรถไฟใต้อัมพาต-เตรียมดาวกระจายเพิ่ม
2013-08-27 12:31:55
Advertisement
คลิก!!!

 

ม็อบสวนยาง

ม็อบสวนยาง




 
            ม็อบ สวนยาง ปิดทางรถไฟใต้อัมพาต ตั้งแต่จังหวัดพัทลุงลงไปไม่สามารถเปิดเดินรถได้ ด้านแกนนำเผยเตรียมดาวกระจายปิดเส้นทางเพิ่ม ขณะที่ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช จ่อขอเจรจาคืนพื้นที่ ยันไม่มีการสลายชุมนุมอย่างที่เป็นข่าว

            วันนี้ (27 สิงหาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงาน เหตุการณ์ความคืบหน้าล่าสุด กรณีม็อบสวนยางปิดทางรถไฟสายใต้ โดยระบุว่า การให้บริการรถไฟเส้นทางสายใต้ปั่นป่วนอย่างหนัก หลังจากที่เมื่อคืนนี้ (26 สิงหาคม) ม็อบชาวสวนยางและสวนปาล์ม รวมตัวปิดเส้นทางรถไฟสายใต้ บริเวณสี่แยกบ้านตูล ม.2 ต.บ้านตูล อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ระหว่าง สถานีชะอวด-บ้านตูล นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่าได้มีการจุดไฟเผาบริเวณโดยรอบอีกด้วย
 

ม็อบสวนยาง

            ทั้งนี้ ทำให้รถไฟสายใต้ขาขึ้นกรุงเทพฯ รวม 4 ขบวน ไม่สามารถเดินทางผ่านได้ ต้องตีรถกลับเข้าสู่สถานีชุมทางหาดใหญ่ 3 ขบวน คือ ขบวนรถด่วน 38 สุไหงโก-ลก - กรุงเทพฯ ขบวนรถเร็ว 172 สุไหงโก-ลก - กรุงเทพฯ และขบวน 42 สปรินเตอร์ ยะลา-กรุงเพทฯ รวมทั้งขบวนรถบัตเตอร์เวิร์ธ ซึ่งเป็นขบวนรถระหว่างประเทศต้องจอดอยู่ที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ มีเพียงขบวนรถเร็ว 170 ยะลา-กรุงเทพฯ เพียงขบวนเดียวที่สามารถขอผ่านทางได้

            ด้าน นายพีระพล ทับเวช ผู้อำนวยการศูนย์ภาคใต้การรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การช่วยเหลือผู้โดยสารรถไฟ ทั้ง 4 ขบวน หากไม่มีที่พักก็จำเป็นต้องให้นอนบนขบวนรถไฟ และจะประเมินสถานการณ์อีกครั้งหนึ่งว่า กลุ่มผู้ประท้วงจะยอมเปิดเส้นทางหรือไม่ หากยังยืดเยื้อก็จะจัดขบวนรถไปส่งผู้โดยสารยังสถานีต้นทางและจะคืนเงิน เต็มจำนวนตั๋วโดยสาร

            ขณะที่ทางตำรวจภูธร จ.สงขลา ได้วิทยุแจ้งไปยัง สถานีตำรวจในพื้นที่ จ.สงขลา เพื่อให้ช่วยประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบสถานการณ์และเลี่ยงการเดิน ทางด้วยรถไฟเพราะสถานการณ์อาจจะยืดเยื้อ



ม็อบสวนยาง

ผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท. เผยรถไฟสายใต้ตั้งแต่พัทลุงอัมพาต-ตกค้างกว่า 500 คน

            นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การชุมนุมของม็อบสวนยางในขณะนี้ ส่งผลให้เส้นทางรถไฟสายใต้ตั้งแต่จังหวัดพัทลุงลงไปไม่สามารถเปิดการเดินรถ ได้ โดยจะต้องรอผลการเจรจาของทางจังหวัดกับกลุ่มผู้ชุมนุมชาวสวนยาง เพื่อขอเปิดเส้นทางเดินรถในวันนี้ ส่วนผู้โดยสารที่ตกค้างซึ่งเป็นคนท้องถิ่น ทางการรถไฟฯ จะทำการคืนค่าโดยสารให้ทั้งหมด ส่วนนักท่องเที่ยว ที่ยังตกค้างกว่า 500 คน และเป็นชาวต่างชาติถึง 1 ใน 4 นั้น ขณะนี้ยังคงตกค้างและติดอยู่ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยเจ้าหน้าที่จะเร่งดำเนินการ เพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่



ม็อบสวนยาง

แกนนำเตรียมดาวกระจายอีกครั้ง ! จ่อปิดถนนเพิ่ม-กดดันรัฐ

            ส่วน บรรยากาศการชุมนุมที่แยกควนหนองหงษ์ หมู่ 2 ต.ควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เมื่อคืนวานนี้ (26 สิงหาคม) กลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกยางพาราและปาล์มน้ำมันหลายพันคน ยังคงชุมนุมปิดถนนสายเอเชีย 41 ต่อเนื่อง โดยมีแกนนำปราศรัยบนเวทีสลับกับการเปิดเพลงปลุกเร้าผู้ร่วมชุมนุม และมีการปิดเวทีประมาณ 24.00 น. เพื่อให้ผู้ชุมนุมพักผ่อน จากนั้นจะเปิดเวทีขึ้นปราศรัยอีกครั้งในช่วงเช้า ซึ่งเป็นวันที่ 5 ของการชุมนุมแล้ว

            สำหรับทิศทางการเคลื่อนไหว ในวันนี้ ทางแกนนำสายฮาร์ดคอร์เตรียมจะดาวกระจายอีกครั้ง ด้วยการปิดถนนเพิ่ม อาจจะปิดทุกเส้นทาง เพื่อกดดันภาครัฐมากขึ้น ในขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องมีการปรับแผนเพื่อรองรับ เพราะหากม็อบปิดทุกเส้นทาง จะทำความเสียหายอย่างมาก


นายกฯ สั่งประเมินสถานการณ์ใกล้ชิด ชี้ขอพื้นที่คืนต้องเป็นไปตามหลักสากล

            พล.ต.ต. รณพงษ์ ทรายแก้ว ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้เปิดเผยถึงกรณีที่มีข่าวลือว่าเจ้าหน้าที่จะทำการสลายการชุมนุมนั้น โดย พล.ต.ต.รณพงษ์ ระบุว่า ตนได้รับคำสั่งจาก นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และหากจำเป็นที่จะต้องขอพื้นที่คืนก็ต้องยึดปฏิบัติตามหลักสากล
 
            ส่วนจะสลายการชุมนุมหรือไม่ ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะประเมินสถานการณ์เป็นระยะ พร้อมกับยืนยันว่า การรถไฟแห่งประเทศไทย ไม่ได้ประกาศปิดเส้นทางเดินรถแต่อย่างใด แต่กลุ่มผู้ชุมนุมนำรถบรรทุกมาจอดขวางทางรถไฟ ซึ่งส่งผลกระทบอย่างหนักต่อขบวนรถไฟขาขึ้น



ม็อบสวนยาง


พล.ต.ต.รณพงษ์ ยันไม่สลายชุมนุม-เน้นเจรจาไม่ใช้ความรุนแรง

            สำหรับ กรณีที่มีข่าวระบุว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแถวเตรียมสลายการชุมนุมที่ควนหนอง หงส์นั้น พล.ต.ต.รณพงษ์ ออกมายืนยันว่า ไม่เป็นความจริง และจะไม่มีการสลายชุมนุมเกิดขึ้นแน่นอน ส่วนการตั้งแถวตำรวจดังกล่าว ก็เพื่อเตรียมพร้อมเข้าไปนัดหมายเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมเท่านั้น ไม่ใช่เตรียมสลายกลุ่มผู้ชุมนุมแต่อย่างใด

            อย่างไรก็ดี พล.ต.ต.รณพงษ์ กล่าวต่อว่า พื้นที่ที่เราจะขอคืนคือพื้นที่ทางรถไฟและเส้นทางทางหลวง ที่กลุ่มผู้ชุมนุมเพิ่งจะปิดไป สำหรับพื้นที่ควนหนองหงส์ ซึ่งเป็นพื้นที่การชุมนุมนั้นก็ยังสามารถชุมนุมได้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่าจะเน้นการเจรจาไม่ใช้ความรุนแรงอย่างแน่นอน


 

ม็อบสวนยาง

ม็อบสวนยาง

ม็อบสวนยาง

ม็อบสวนยาง

ม็อบสวนยาง

ม็อบสวนยาง

ม็อบสวนยาง





 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X