จับยาบ้าล็อตใหญ่ล้านเม็ด ขณะขนเข้า กทม. ก่อนส่งลงใต้
2013-08-27 11:00:39
Advertisement
คลิก!!!

 

ชุดปราบปรามยาเสพติด สกัดจับผู้ต้องหา 3 ราย พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 1 ล้านเม็ด ขณะลำเลียงจาก อ.แม่จัน มุ่งหน้าเข้า กทม. ก่อนส่งลงใต้

          เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2556 พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงษ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษากองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้มีการสืบทราบว่าจะมีการขนยาบ้าจากชาย แดน อ.แม่จัน ผ่านทางตัวเมือง จ.เชียงราย ตนจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ทำการขยายผลและติดตามเส้นทางลำเลียงยาบ้าครั้งนี้ ก่อนจะพบรถกระบะต้องสงสัย หมายเลขทะเบียน บบ 6228 เชียงราย ขับมาตามถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ หน้าท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง ต.บ้านดู่ อ.เมือง มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการสกัดจับและเข้าตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าว

          ภายในรถมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ที่บริเวณหลังรถ จำนวน 1 ล้านเม็ด นอกจากนี้ยังพบว่ามีรถกระบะต้องสงสัยอีก 2 คัน ขับตามหลังมาด้วย คาดว่าจะเป็นรถที่คนร้ายนำมาใช้สับเปลี่ยนในการลำเลียงยาบ้า เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสกัดจับรถกระบะต้องสงสัยทั้ง 2 คัน เพื่อใช้ประกอบการขยายผลการจับกุมต่อไป

          จากการติดตามเข้าจับกุมครั้งนี้ สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้งสิ้น จำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายอาพุ อามอ อายุ 32 ปี ชาวเขาเผ่ามูเซอ ต. แม่ยาว อ. เมืองเชียงราย หัวหน้าทีม, นายธีรเดช อางี อายุ 27 ปี และนาย เอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี ทั้งสองเป็นชาวเขาเผ่าม้ง บ้านแม่ไร่ อ.แม่จัน ซึ่งทั้งหมดให้การรับสารภาพว่ารับจ้างขนยาบ้า โดยได้ค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 3 แสนบาท

          ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นายอาพุ อามอ หัวหน้าทีม เพิ่งพ้นโทษคดีขนยาเสพติดมาไม่นาน ก็มาตั้งแก๊งขนยาเสพติดอีก โดยชักชวนวัยรุ่นหน้าใหม่เข้าร่วมแก๊ง และจะนำยาบ้าจำนวนดังกล่าวไปส่งให้เอเย่นต์ในภาคใต้  

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X