คลิปหลุมน้ำวนดูดต้นไม้กว่า 10 ต้น หายไปต่อหน้าต่อตาที่่สหรัฐฯ
2013-08-27 09:57:43
Advertisement
คลิก!!!

 

 

     คลิปประหลาด หลุมน้ำวนในหลุยส์เซียน่า สหรัฐอเมริกา ดูดต้นไม้หายไป 10 ต้นต่อหน้าต่อตา เชื่อเกิดจากการสลายตัวของชั้นเกลือใต้พื้นดิน

           เมื่อ วันที่ 23 สิงหาคม 2556 เว็บไซต์แอลเอไทมส์ รายงานว่า ได้มีคลิปหนึ่งที่แพร่กระจายบนอินเทอร์เน็ตอย่างรวดเร็ว โดยในคลิปนั้น ได้แสดงให้เห็นถึงภาพของต้นไม้ในรัฐหลุยส์เซียน่า สหรัฐอเมริกา ที่ถูกดูดลงไปในบ่อน้ำวน แล้วต้นไม้ก็หายไปต่อหน้าต่อตา

           ทั้งนี้ ในตอนต้นของคลิปวิดีโอดังกล่าว เราเห็นภาพของน้ำนิ่งธรรมดา แต่คนที่อยู่ในเหตุการณ์รู้ดีว่ามีบางอย่างเกิดขึ้น จากการที่มีเสียงในคลิปพูดขึ้นมาว่า "มันมาแล้ว มันมาแล้ว น้ำวนจะทำให้ต้นไม้เคลื่อนที่ หรือจะดูดต้นไม้ลงไป" จากนั้น เราก็จะเห็นภาพของต้นโกงกางกว่า 10 ต้น ค่อย ๆ ถูกดูดและจมหายไปในน้ำอย่างช้า ๆ

           ก่อน หน้านี้ ได้มีการค้นพบบ่อน้ำวนดูดต้นไม้ครั้งแรกเมื่อเดือนสิงหาคม 2012 (พ.ศ. 2555) อยู่ประมาณ 64 กิโลเมตรทางใต้ของรัฐหลุยส์เซียน่า ผ่านมา 1 ปี หลุมดังกล่าวได้ขยายขนาดกว่า 59 ไร่ และสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชนกว่า 350 หลังคาเรือน

           ด้านหลุมน้ำวนดังกล่าว เกิดจากการสลายตัวของชั้นเกลือที่อยู่ใต้พื้นดิน โดยที่หลุมจะมีขนาดใหญ่และสร้างผลกระทบที่ร้ายแรงเสมอ แต่การสลายตัวของชั้นเกลือก็อาจจะไม่ได้เกิดตามธรรมชาติเสมอไป โดยที่นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่า บริษัทก่อสร้างได้เจาะพื้นลงไปใกล้กับชั้นเกลือ จนทำให้ชั้นเกลือรอบ ๆ ค่อย ๆ สลาย และทำให้ตะกอนบริเวณนั้นจมหายลงไปด้วย

           อย่างไรก็ตาม หลุมน้ำวนแบบนี้จะเกิดขึ้นเป็นระยะเวลาไม่กี่วัน หรือาจยาวนานเป็นเดือน แต่ที่นี่กลับเกิดขึ้นยาวนานเป็นปีแล้ว

 

 


คลิป 8/21/13 Slough in โพสต์โดยคุณ assumptionla สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม


 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X