คลิปโหด ตำรวจจีนยิงเป้าประหารชีวิตนักโทษ ต่อหน้าสาธารณชน
2013-08-16 10:58:46
Advertisement
คลิก!!!

 

   เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ ได้เผยแพร่คลิปสุดช็อกของเจ้าหน้าที่ตำรวจจีนได้ยิงเป้าประหารชีวิตนักโทษ รายหนึ่งอย่างโจ่งครึ่ม ท่ามกลางสายตาของสาธารณชนที่มายืนชมเหตุการณ์อย่างมากมาย

            รายงานระบุว่า สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่มณฑลกุ้ยโจว ชาย ดังกล่าวได้ถูกเจ้าหน้าที่นำตัวออกจากรถตู้ ก่อนที่ให้นั่งคุกเข่า หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยกปืนเล็งที่หลังศีรษะของเขาพร้อมกับลั่นไกจน ชายคนดังกล่าวล้มลงเสียชีวิตทันที โดยเหตุการณ์นี้ถูกชาวบ้านจับกลุ่มมุงดูอยู่บริเวณยอดเขา รวมทั้งเด็ก ๆ ด้วย ซึ่งก็ดูเหมือนว่าพวกเขาจะไม่ได้รู้สึกตื่นตกใจกับภาพที่เห็นเลยแม้แต่น้อย

            อย่างไรก็ตาม คลิปดังกล่าวไม่ได้ระบุว่า ชายดังกล่าวกระทำผิดในข้อหาใด แต่คาดว่าเป็นภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2012 ซึ่งภายหลังจากที่มีผู้อัพโหลดคลิปลงเว็บไซต์ Sina ปรากฏว่ามีผู้เข้าชมกว่า 2.3 ล้านครั้งภายในไม่กี่วันเท่านั้น

            ทั้งนี้ แม้ว่าจีนจะไม่เคยเปิดเผยว่า ในแต่ละปีมีผู้ที่ถูกประหารชีวิตทั้งสิ้นกี่ราย แต่ทางด้านองค์กรนิรโทษกรรมสากลชี้ว่า จีนได้ประหารชีวิตนักโทษปีละหลายพันรายเลยทีเดียว

 

 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X