The Lone Ranger เจ๊งยับ 190 ล้านเหรียญฯ! นักวิจารณ์ผิด?
2013-08-08 14:33:48
Advertisement
คลิก!!!

The Lone Ranger กลายเป็นงานที่ล้มเหลวทั้งในแง่กระแสคำวิจารณ์ และรายได้ ถึงขั้นอาจทำให้ Walt Disney Pictures ขาดทุนมหาศาล 190 ล้านเหรียญฯ ซึ่งนักแสดงนำทั้งสองคนของหนังยืนยันว่า ส่วนหนึ่งที่ทำให้หนังไม่ได้ประสบความสำเร็จอย่างที่หวังก็เพราะนักวิจารณ์นั่นเอง
       
       ด้วยทุนสร้างมหาศาล และการเลือกทุ่มให้หนังแนวที่ไม่ค่อยจะประสบความสำเร็จนักในฮอลลีวูดอย่างหนังคาวบอย ทำให้ The Lone Ranger คือโปรเจ็คที่ถูกสื่อมวลชนจับตามาโดยตลอด และในมุมมองของของผู้เกี่ยวข้องกับหนัง ก็เชื่อว่าเป็นการจับตาแบบไม่ได้เอาใจช่วยนัก แต่ในทางตรงกันข้ามพวกเขาเชื่อว่าสื่อมองหนังเรื่องนี้ในแง่ลบมาตั้งแต่ต้น จนกลายเป็นที่มาของความล้มเหลวครั้งใหญ่ของ Disney
       
       ซึ่งล่าสุดทีมนักแสดง และโปรดิวเซอร์ของ The Lone Ranger ได้เปรยว่าส่วนหนึ่งที่ทำให้หนังทำเงินน้อยกว่าที่คาด ก็เพราะคำวิจารณ์แย่ ๆ ที่ไม่ค่อยจะให้ความยุติธรรมกับผลงานของพวกเขานั่นเอง
       
       โดยทั้ง อาร์มี แฮมเมอร์, จอห์นนี เด็ปป์ และ เจอร์รี บลัคไฮเมอร์ ต่างเห็นพ้องว่าปัจจัยดังกล่าวมีส่วนต่อสถานการณ์ของหนังมาก ๆ
       
       "ผมคิดว่าบทวิจารณ์หลายชิ้นเขียนขึ้นมาตั้งแต่ก่อนหนังจะฉาย 7 - 8 เดือนแล้ว" เด็ปป์ กล่าวกับ Yahoo! Movies "คิดว่าบางทีอาจจะเขียนกันตั้งแต่ตอนที่ได้ยินว่า กอร์ (เวอร์บินสกี ผกก.) กับ เจอร์รี (บลัคไฮเมอร์) และ ผมกำลังจะทำหนัง The Lone Ranger กันแล้ว พวกเขาคิดกันว่านี่จะต้องเป็นหนังฟอร์มยักษ์บล็อคบาสเตอร์ แต่ผมไม่ได้คาดหวังให้หนังเป็นแบบนั้นเลย ไม่เคยเลย"
       
       อาร์มี แฮมเมอร์ ผู้รับบทเป็นวีรบุรุษสวมหน้ากาก ก็เห็นไปในทางเดียวกัน และพอจะเดาได้อยู่แล้วว่าหนังประเภทนี้จะต้องมีคนออกมาตั้งแง่ มองในทางลบแน่นอน "พวกเขาพยายามจะทำแบบนั้นกับ World War Z ด้วย แต่ไม่สำเร็จหนังเรื่องนั้นฮิต ก็เลยมาลงที่เราแทน"
       
       ฝ่ายผู้อำนวยการสร้าง บลัคไฮเมอร์ มองว่านักวิจารณ์มีอคติกับหนัง จนไม่เห็นส่วนดีที่มีอยู่ไม่น้อย "พวกเขาวิจารณ์เรื่องการใช้ทุนสร้างกัน ไม่ได้วิจารณ์หนังโดยตรง ... มันน่าเศร้าเพราะนี่หนังมันคือหนังดี เป็นหนังยิ่งใหญ่ มีอารมณ์ขันมากมาย เป็นหนึ่งในหนังที่ถือว่านักวิจารณ์มองพลาดไปแล้ว อีกไม่นานพวกเขาจะต้องหยิบมันมามองใหม่แน่ อีกไม่กี่ปีก็จะรู้ว่าตัวเองพลาดไปแล้ว"
       
       ข่าวระบุว่า Disney ทุ่มกับหนังคาวบอยเรื่องนี้สูงถึง 215 ล้านเหรียญฯ แต่ทำเงินได้แค่ 176 ล้านฯ เท่านั้น ซึ่งเมื่อหักลบกับงบประชาสัมพันธ์ และแบ่งรายได้ให้กับโรงภาพยนตร์แล้ว ก็น่าจะต้องขาดทุนระหว่าง 160 - 190 ล้านเหรียญฯ เลยทีเดียว
       
       สำหรับแง่กระแสวิจารณ์ถึงตอนนี้ The Lone Ranger ได้เสียงตอบรับจากนักวิจารณ์ที่รวบรวมโดย Rotten Tomatoes ไป 28% ส่วน Metacritic Rating อยู่ที่ 37% และสำหรับเสียงโหวตจากคนดู 31,800 คนผ่านเว็บไซต์ IMDB.com ให้คะแนนหนังเรื่องนี้ 6.7/10

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X