ผมสั้นสุด ๆ ก็เซตให้สวยได้นะ มาดูกันเลย
2013-07-31 14:33:55
Advertisement
คลิก!!!

 

    เอาใจแต่สาวผมยาวกันไปเยอะแล้ว คราวนี้เลยขอมาเอาใจสาวผมสั้นกันบ้าง และสั้นในที่นี้ไม่ใช่สั้นธรรมดาแค่ประบ่าหรือปิดหูนะคะ แต่เป็นสั้นสุด ๆ แบบ พิกซี่ คัท (pixxie cut) ที่ด้านข้างสั้นกุด แต่ไว้ยาวเฉพาะด้านบนเลยล่ะ และการไว้ผมสั้นใช่ว่าจะไม่มีปัญหา แม้ว่าจะลดความยุ่งยากเรื่องการบำรุงดูแลไปได้เยอะ แต่หลาย ๆ ครั้งก็ยังรู้สึกว่าเซตผมได้ไม่สวยตรงใจสักที วันนี้เราจึงนำวิธีการเซตผมที่สั้นจุ๊ดจู๋เหมือนนางแบบคนนี้จากเว็บไซต์ thebeautydepartment มาฝากกัน ไปดูกันเลยค่า

          อุปกรณ์ที่คุณต้องใช้ ได้แก่ ไดร์เป่าผม ที่หนีบผม หวีธรรมดา หวีแปรง เซรั่มลีฟอินและสเปรย์ปกป้องผมจากความร้อน และแวกซ์หรือเจลแต่งผม

 

ทรงผมสั้น

       1. หลังสระผม ใช้ผ้าขนหนูเช็ดผมให้แห้งที่สุด

       2. ใส่เซรั่มลีฟอินชนิดปกป้องเส้นผมจากความร้อน

       3. เพื่อความมั่นใจว่าผมสั้น ๆ ของคุณได้รับการปกป้องอย่างทั่วถึงและสม่ำเสมอ ให้ใช้มือถูให้ทั่วทั้งด้านข้าง ด้านบน และด้านหลังศีรษะ

       4. หวีซ้ำอีกครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าเซรั่มกระจายเคลือบเส้นผมอย่างสม่ำเสมอ




ทรงผมสั้น

       5. เป่าผมโดยแสกผมไป "ด้านตรงข้าม" กับทรงที่คุณทำเป็นประจำ วิธีนี้เป็นทริคสำคัญที่จะทำให้โคนผมยกตัวและดูไม่ลีบแบน ซึ่งนับเป็นปัญหาใหญ่สำหรับสาวผมสั้นทรงพิกซี่ คัท หลาย ๆ คนเลย

       6. หวีส่วนบนของผมให้เรียบด้วยหวีแปรงที่ซี่แปรงนุ่ม ๆ

       7. หากมีผมด้านหน้าที่ค่อนข้างยาว ก็ให้เป่าและหวีให้เรียบลงด้วยหวีแปรงเช่นกันค่ะ

       8. ฉีดสเปรย์ป้องกันเส้นผมจากความร้อนลงไปบาง ๆ ด้านบนศีรษะ




ทรงผมสั้น


       9. ผมส่วนไหนที่ยาวพอจะหนีบได้ ให้ใช้ที่หนีบผมหนีบเพื่อความเรียบ และผมเรียงตัวสวย

       10. เมื่อหนีบผมส่วนที่ยาว ๆ เสร็จแล้ว ปาดแวกซ์หรือเจลแต่งผมลงบนฝ่ามือ ถูมือทั้งสองข้างเข้าด้วยกันเพื่อวอร์มเนื้อผลิตภัณฑ์

       11. ตลบผมกลับไปข้างที่แสกเป็นประจำ และจัดแต่งทรงผมตามต้องการ เท่านั้นผมก็จะแต่งทรงได้สวยและดูมีวอลลุ่มดีด้วยค่ะ

          ทีนี้สาวผมสั้นก็น่าจะจัดแต่งทรงผมของคุณได้ง่ายขึ้น และสวยขึ้น ส่วนสาวผมยาวคนไหนที่อยากจะเปลี่ยนลุคหั่นผมให้สั้น ๆ แบบนี้บ้าง ลองดูสักครั้งก็ไม่เสียหายนะคะ แล้วอย่าลืมนำวิธีเซตผมที่เรานำมาฝากนี้ไปใช้ด้วยล่ะ ;)




คลิป How To Style A Pixie Hair Cut โพสต์โดย คุณ Samii Ryan

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X