ดูเบเนดิคท์ คัมเบอร์แบทช์ เป็นจูเลี่ยน อาสซานจ์ ในตัวอย่างหนังวิกิลีกส์ The Fifth Estate
2013-07-17 23:48:22
Advertisement
คลิก!!!

ปีนี้ มีหนังเกี่ยวกับวิกิลีกส์ออกมา 2 เรื่อง เรื่องแรกคือหนังสารคดีWe Steal Secrets ที่ฉายรอบปฐมทัศน์ไปแล้วเมื่อต้นปีในเทศกาลหนังซันแดนซ์ และได้รับการตอบรับค่อนข้างดีครับ และอีกเรื่องที่เป็นหนังดัดแปลงจากดรีมเวิร์คส์ซึ่งจัดจำหน่ายโดยดิสนี่ย์ครับ ชื่อว่า The Fifth Estate และตัวอย่างของหนังก็ปล่อยออกมาแล้ว

หนังมีเบเนดิคท์ คัมเบอร์แบทช์ รับบทเป็นจูเลี่ยน อาสซานจน์ และแดเนียล บรูห์ล รับบทเป็นแดเนียล ดอมเชท-แบร์ก สองคู่หูผู้ก่อตั้งเว็บไซต์วิกิลีกส์ที่ทั้งแฉความลับขององค์กรและรัฐบาลต่างๆ ทั่วโลกจนนำไปสู่ความเปลี่ยนแปลง ขณะเดียวกันก็กลายเป็นภัยคุกคามความมั่นคงของชาติด้วย ตัวอย่างหนังเผยให้เห็นทั้งสองมุมมอง ทั้งจากฝั่งวิกิลีกส์และฝั่งรัฐบาลสหรัฐ ให้อารมณ์คล้าย The Social Network ผสม Argo

หนังดัดแปลงจากหนังสือ 2 เล่มด้วยกันครับ ได้แก่ Inside WikiLeaks: My Time with Julian Assange and the World’s Most Dangerous Website ที่แดเนียล ดอมเชท-แบร์ก เป็นผู้เขียนเอง และ WikiLeaks: Inside Julian Assange’s War on Secrecy ของเดวิด ลีห์ และลุค ฮาร์ดิ้ง นักหนังสือพิมพ์ชาวบริติช ซึ่งจอช ซิงเกอร์ จากซีรี่ส์ The West Wing ทำหน้าที่ดัดแปลงบทหนัง และได้บิล คอนดอน จาก The Twilight Saga: Breaking DawnKinsey และ Dreamgirls มารับหน้าที่กำกับ

ด้านนักแสดงของหนังก็มีการระดมนักแสดงคุณภาพมาประชันกับคับคั่งครับ นอกจากสองนักแสดงนำที่กล่าวมาแล้วก็ยังมีลอร่า ลินนี่, แอนโธนี แม็คกี้, สแตนลี่ ทุชชี และเดวิด ธิวลิส ร่วมแสดง

หนังจะเข้าฉายในสหรัฐตุลาคมนี้ครับ บ้านเรายังไม่มีกำหนดฉาย คลิกดูตัวอย่างหนังด้านใน

 

Daniel BrŸhl

http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X