แอนดรูว์ กราฟิลด์ รับบทนำใน Silence หนังศาสนาแนวเขย่าขวัญของผู้กำกับมาร์ติน สกอร์เซซี
2013-07-16 15:33:01
Advertisement
คลิก!!!

มาร์ติน สกอร์เซซี อยากสร้างหนัง Silence จากนิยายของเอนโด ชูซากุ มากว่า 20 ปี และก็จะได้สร้างในที่สุดโดยมีแผนเปิดกล้องมิถุนายนปีหน้าครับ โดยได้แอนดรูว์ กราฟิลด์ จาก The Amazing Spider-Man มารับบทนำ และมีเคน วาตานาเบ้ มารับบทสมทบตามรายงานของวาไรตี้

สกอร์เซซีเอาโครงการหนังไปหาผู้จัดจำหน่ายในเทศกาลหนังเมืองคานส์เมื่อพฤษภาคมที่ผ่านมา และเล่าว่าโครงการหนังเรื่องนี้เป็นโครงการสุดรักของเขา ประเด็นหลักสำคัญของเรื่องราวเกี่ยวข้องกับรากเหง้าความเชื่อทางศาสนา ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาหลงใหลมานานมาก “มันเป็นอะไรที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของผมมาตลอด มันคงยากสำหรับคนที่ไม่อยู่ในโลกแห่งนั้นจะเข้าใจ” โลกที่ว่าของสกอร์เซซีก็คือโลกของโรมันคาทอกลิกในนิวยอร์กซิตี้ยุค 50

ผมประทับใจอย่างมากจนได้ลองเข้าไปมีส่วนในโลกแห่งนั้น และได้ตระหนักในวัย 15-16 ปี ว่ามันโหดและซับซ้อนกว่าที่ผมคิด ในแง่ของวิชาชีพ” สกอร์เซซีเล่า

ใน Silence การ์ฟิลด์จะรับบทเป็นคุณพ่อโรดริเกส บาทหลวงชาวโปรตุเกสในศตวรรษที่ 17 ที่เดินทางไปเผยแพร่ศาสนาในญี่ปุ่นร่วมกับบาทหลวงด้วยกัน ท่ามกลางข่าวลือที่ว่าบาทหลวงผู้เป็นอาจารย์ของโรดริเกสได้ละทิ้งศาสนจักร เป็นช่วงเวลาการดำเนินการทางศาสนาในประเทศแถบเอเชียที่ชาวคริสเตียนต้องปฏิบัติอย่างลับๆ วาตานาเบ้จะรับบทเป็นล่ามของบาทหลวง

สกอร์เซซียอมรับว่างานสร้างที่ต้องใช้ภาษาญี่ปุ่นของเขาอาจดึงดูดผู้ชมได้น้อยกว่างานอย่าง Shutter Island และ The Departedแต่ก็อีกนั่นแหละ มันเป็นหนังเขย่าขวัญ เขย่าขวัญตรงที่พวกเขาต้องปลอมตัว ผมสนใจในส่วนนี้ ไม่ว่าจะเป็นบาทหลวงปลอมตัว หรือตำรวจปลอมตัว

สกอร์เซซีได้อ่านนิยายเรื่องนี้เมื่อ 25 ปีก่อน ตอนที่อาร์คบิชอป พอล มัวร์ ส่งมาให้เขาหลังจากหนัง Last Temptation of Christ ของเขาออกฉาย สกอร์เซซีจำได้ว่าตราตรึงไปกับ “ความเรียบง่ายอันซับซ้อน” ของนิยาย และตัดพวกกลอุบาย หลักศาสนา และทุกอย่างออกไป และมุ่งนั้นไปที่แก่นสำคัญของความเป็นคริสเตียนอย่างเดียว

สกอร์เซซียอมรับด้วยว่ายังไม่เคยดูหนังฉบับดัดแปลงครั้งแรกที่ออกฉายปี 1970 ของผู้กำกับชิโนดะ มาซาฮิโระครับ

 

http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X