เอ็ดดี้ เรดเมย์น เตรียมรับบทสตีเฟ่น ฮอว์คิง ในหนังชีวประวัติ Theory of Everything
2013-07-12 15:30:13
Advertisement
คลิก!!!

หลังจากแจ้งเกิดจากหนัง Les Miserables นักแสดงหนุ่มเอ็ดดี้ เรดเมย์น ก็ได้รับการวางตัวให้รับบทเป็นสตีเฟ่น ฮอว์คิง นักวิทยาศาสตร์ชื่อดัง เจ้าของทฤษฎีเกี่ยวกับหลุมดำ ในหนังชีวประวัติชื่อว่า Theory of Everything ครับ ตามรายงานของเดดไลน์

หนังเรื่องนี้จะสร้างโดยเวิร์คกิ้ง ไตเติ้ล ที่ประทับใจการการทำงานร่วมกับเรดเมย์นใน Les Miserables และได้ให้เจมส์ มาร์ช จากหนังสารคดีรางวัลออสการ์ Man on Wire มารับหน้าที่กำกับ

ประวัติของฮอว์คิงเคยถูกสร้างเป็นมินิซีรี่ส์ดังของอังกฤษมาก่อนในปี 2004 ซึ่งตอนนี้เบเนดิคท์ คัมเบอร์แบทช์ เป็นผู้รับบทนี้ ที่บอกเล่าเรื่องราวต้นยุค 60 สมัยที่ฮอว์คิงได้เริ่มการทำงานในมหาวิทยาลัยแคมบริดจ์ ส่วนหนังใหม่ฉบับนี้ ได้รับคำนิยามว่าเป็น My Left Foot ผสม The Diving Bell and the Butterfly ซึ่งน่าจะหมายความว่าจะเน้นไปที่เรื่องราวอาการป่วยของฮอว์คิงที่เป็นอัมพาตจากโรคเซลล์ประสาทสั่งการ

ฮอว์คิงถูกวินิจฉัยว่าเป็นโรคดังกล่าวในต้นยุค 60 และแพทย์วินิจฉัยว่าคงมีชีวิตอยู่ต่อได้เพียง 2 ปี แต่เขาก็ยังมีชีวิตอยู่ต่อมาได้จนถึงปัจจุบันนี้ในสภาพเป็นอัมพาต ที่ทำได้เพียงขยับนิ้วกับกระพริบตา ต้องอาศัยรถที่ควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ในการเคลื่อนไหว และใช้เครื่องช่วยพูดผ่านตัวอักษรในการสื่อสาร เขาคงยังทำงานด้านวิทยาศาสตร์และด้านวิชาการอยู่จนทุกวันนี้

บทนี้จะทำให้เรดเมย์นมีโอกาสได้ชิงออสการ์หรือไม่ คงต้องติดตามกันครับ

 

http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X