สงบศึกกลุ่มรักปืน "จิม แคร์รี" ขอโทษเคยด่าแรงแต่ยืนยันไม่เปลี่ยนจุดยืน
2013-07-10 15:33:05
Advertisement
คลิก!!!

เอเอฟพี - ดาวตลกคนดังที่ระยะหลังกลายเป็นตัวตั้งตัวตีในการรณรงค์สนับสนุนให้รัฐบาลออกกฎหมายควบคุมอาวุธปืน ได้ตัดสินใจขอโทษกลุ่มรักปืน ซึ่งถือว่าอยู่ตรงข้ามกับเขา หลังตนเองเขียนข้อความโจมตีอีกฝ่าย ซึ่งรุนแรงจนเจ้าตัวเองก็ยอมรับว่าเป็นสิ่งที่ไม่สมควร
       
       ด้วยเหตุร้ายสืบเนื่องจากอาวุธปืน ซึ่งเกิดขึ้นบ่อยครั้งในสังคมสหรัฐฯ โดยเฉพาะการกราดยิงที่โรงเรียน นิวทาวน์ คอนเน็คติกัต เมื่อเดือน ธ.ค. ปีก่อน ที่มีผู้เสียชีวิตถึง 26 คน และมีถึง 20 คนที่เป็นเด็ก ถือเป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญที่ทำให้ดาวตลกคนดัง จิม แคร์รี ได้ตัดสินใจทวีตข้อความเพื่อกระตุ้นเตือนอเมริกันชนให้เห็นความสำคัญของกฎหมายควบคุมอาวุธปืนอย่างต่อเนื่องในหลายเดือนที่ผ่านมา
       
       โดยเขาเขียนข้อความผ่านทาง Twitter ที่มีผู้ตามหลายล้านคนถึงประเด็นดังกล่าวอย่างรุนแรง และส่วนใหญ่ก็เข้าข่ายเป็นการโจมตีโดยตรงไปถึงทั้งผู้ครอบครองปืน และกลุ่มรณรงค์เพื่อสิทธิ์การมีอาวุธปืนในสหรัฐฯ รวมถึงข้อความที่ แคร์รี เขียนในเดือน ก.พ. ที่ว่า "ใครก็ตามที่รีบวิ่งไปซื้อปืนทันที หลังเกิดเหตุสังหารที่นิวตัน ก็เหลือความเป็นคนในร่างกาย และวิญญาณให้ปกป้องน้อยเต็มทน"
       
       ส่วนในเดือน มี.ค. เขาก็ยังเขียนข้อความอีกว่า "มีการยิงกระสุนไป 154 นัด ที่แซนดี ฮุ๊ก ด้วยปืนสั้นกับปืนไรเฟิลเก็บเสียงของนายแลนซ่า (อดัม แลนซา ผู้ก่อเหตุ) แถมมีลูกกระสุนที่บ้านเขาอีก เราต้องหยุดเรื่องแบบนี้เสียที!!!"
       
       ซึ่งเหตุการณ์กราดยิงในโรงเรียน ได้ทำให้เกิดกระแสเรียกร้องดังขึ้นทั่วสังคมอเมริกา จนสภาคองเกรสได้ลงมติเห็นชอบในการผ่านกฎหมายควบคุมอาวุธปืนฉบับใหม่ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา แต่ล่าสุดตัวตั้งตัวตีสำคัญอย่าง จิม แคร์รี กลับแสดงความเห็นถึงเรื่องนี้อีกครั้ง แต่ด้วยท่าทีที่แตกต่างออกไปอยู่พอสมควร
       
       "เหล่าผู้ชื่นชอบปืนทุกท่าน ผมไม่ได้เห็นด้วยกับคุณ, ผมไม่ได้กลัวอะไรคุณ แต่ผมรักคุณ และต้องขอโทษด้วยสำหรับท่าทีอันเกรี้ยวกราดของผม กับการเอ่ยชื่อพวกคุณออกไป นั่นมันไม่ถูกต้องเลย" ดาวตลกชาวสหรัฐฯ เชื้อสายแคนาดา ทวีตข้อความถึงเหล่าผู้เห็นต่างจากเขา "เราไม่ได้ต้องการแผนการจัดการวิกฤติการณอะไรแบบนั้นเลย แค่ความรู้สึกผิดชอบชั่วดีก็เพียงพอแล้ว การเอ่ยชื่อคนอื่นโดยตรงเป็นเรื่องไม่เหมาะสม แต่มุมมองต่อเรื่องอาวุธของผมก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง"
       
       เมื่อเดือนก่อนดาวตลกวัย 51 ปีเพิ่งจะประกาศปฏิเสธการมีส่วนร่วมในการโปรโมตหนัง Kick-Ass 2 ผลงานใหม่ของตัวเอง เพราะไม่เห็นด้วยกับความรุนแรงชนิดสุดโต่งของหนัง ที่เขาคิดว่ามากเกินไป โดย แคร์รี รับเล่นหนังเรื่องนี้เอาไว้ ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์กราดยิงที่นิวทาวน์ ซึ่งกระทบกระเทือนจิตใจเขาเป็นอย่างมาก

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X