Gifty กล้องต้นแบบไอเดียเก๋ ที่มีแนวคิดจาก Flip-book
2013-06-28 15:01:05
Advertisement
คลิก!!!

 

 

   หลายคนน่าจะรู้จักไฟล์ภาพแบบ GIF ซึ่งเป็นภาพเคลื่อนไหวที่มีความละเอียดไม่มากนักกันอยู่บ้าง ซึ่งเสน่ห์ของไฟล์ภาพแบบนี้ คือความน่ารักจากการเคลื่อนไหวไม่มากแต่พอดีนั่นเอง สมัยเด็ก ๆ เราก็เคยเล่นของเล่นที่ให้ภาพแบบเดียวกับไฟล์ GIF แถมยังสามารถสัมผัสได้จริง ๆ อีกด้วย ซึ่งก็คือ Flip-book นั่นเอง ด้วยเสน่ห์ของมันที่สามารถจับต้องได้ และมีวิธีเฉพาะตัวในการเคลื่อนไหวภาพ ทำให้ Flip-book มีเสน่ห์เป็นเอกลักษณ์ และยังเป็นที่สนใจของใครหลายคนอยู่ถึงปัจจุบัน

          ในเมื่อ Flip-book ยังเป็นอะไรที่คลาสสิกอยู่จนถึงเวลานี้ จีโฮ จาง นักประดิษฐ์ชาวเกาหลี จึงปิ๊งไอเดียคิดสร้างกล้องถ่ายรูปดีไซน์น่ารักอย่าง กิฟตี้ (Gifty) กล้องโพราลอยด์แบบพิเศษขึ้นมา โดยมีคุณสมบัติคล้าย Flip-book ทั้งนี้ตัวกล้องมีรูปทรงคล้ายหยดน้ำ และไม่มีปุ่มชัตเตอร์สำหรับถ่ายภาพเลย ทว่ากลับมีปุ่มให้ใช้หมุนเพื่อเริ่มการทำงานและมีตัวเลขอยู่ด้านในเพื่อบอก เวลานับถอยหลัง นั่นเพราะกิฟตี้จะบันทึกภาพขณะนับถอยหลังแทนการกดชัตเตอร์ของกล้องธรรมดา ทั่วไป ดังนั้น กล้องก็บันทึกภาพต่อเนื่องเป็นชุดตามเวลาที่นับถอยหลัง แล้วเมื่อเวลาสิ้นสุดลง ผู้ใช้งานก็สามารถพิมพ์รูปขนาดเล็กออกมาจากตัวกล้องเป็นช็อตต่อช็อตได้ทันที จากนั้นนำภาพเหล่านั้นไปหนีบกับตัวอุปกรณ์ที่แถมมาแล้วเปิดดูได้เลย เพียงเท่านี้ก็ได้ Flip-book ที่เล่นภาพเคลื่อนไหวสุดน่ารักแล้ว

          อย่างไรก็ตาม เจ้ากล้องกิฟตี้ยังเป็นเพียงแค่งานต้นแบบเท่านั้น ทาง จีโฮ จาง ผู้สร้างยังไม่มีแผนทำออกมาจำหน่ายแก่ผู้ที่สนใจในตอนนี้ สำหรับคนที่อยากได้ก็คงได้แต้ภาวนาว่าให้เจ้าของความคิดเปลี่ยนใจทำขายกันไป ก่อนก็แล้วกันนะครับ ;)
 

Gifty

 


คลิป GIFTY  โพสต์โดยคุณ Jiho Jang สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X