แปลกดี แผ่นคอนกรีตสุดไฮเทค สำหรับชาร์จแบตฯ
2013-06-26 17:12:28
Advertisement
คลิก!!!

 

          ในระยะหลัง ๆ มานี้เราอาจได้เห็นที่ชาร์จแบตเตอรี่แบบพกพาหน้าตาแปลก ๆ ออกมาล่อหน้าล่อใจผู้ใช้สมาร์ทโฟนที่ชอบของแหวกแนวได้ซื้อหามาใช้งานกันมาก ขึ้น แต่รับรองว่าคุณคงไม่เคยเห็นที่ชาร์จหน้าตาประหลาดอย่างเช่นสิ่งที่เรา เตรียมมานำเสนอในวันนี้แน่นอน เพราะมันเหมือนแผ่นคอนกรีตหนา ๆ ที่เขาใช้ในการก่อสร้างน่ะสิ!!

          เจ้าแผ่นคอนกรีตที่ว่านี้มีชื่อว่า คอนกรีต ชาร์จเจอร์ (Concrete Charger) เป็นหนึ่งในโปรเจคท์งานสร้างของ O'Dea Design ที่เกิดความคิดนอกกรอบสรรสร้างที่ชาร์จแบตฯ ดีไซน์แปลกใหม่ขึ้นมา แต่จุดประสงค์ของนักออกแบบคงไม่ได้หวังจะให้ผู้ใช้พกติดตัวเป็นแบตสำรองหรอก นะ ก็ถ้ามันจะใหญ่ขนาดนี้ล่ะก็  โดยด้านบนของแผ่นคอนกรีตปูด้วยหนังจุกไม้ก็อกแบบนุ่มพิเศษ เพื่อความสวยงามและกันไม่ให้ตัวเครื่องเป็นรอย มีน้ำหนักราว 5 กิโลกรัม (อาจเป็นที่ชาร์จที่หนักมากที่สุดในโลกตอนนี้เลยก็ว่าได้)
 

Concrete Charger


          ตัวคอนกรีต ชาร์จเจอร์ ถูกออกแบบมาให้ใช้งานแบบ 2 in 1 เพราะสามารถชาร์จแบตฯ พร้อมกันสองเครื่อง โดยบนแผ่นคอนกรีตจะมีจุดวางตัวอุปกรณ์สองจุด และเมื่อต้องการใช้งานก็เพียงนำอแดปเตอร์มาเสียบกับสมาร์ทโฟน ขณะที่วางปลายอีกด้านที่เป็นรูปทรงคล้ายวงแหวนวางลงไปในจุดวางเป็นอันเรียบ ร้อย

          โดยขั้นตอนการทำงานของแผ่นชาร์จคอนกรีตแบบไร้สายนี้ ใช้หลักการที่ชื่อว่า Qi standard ซึ่งอาศัยหลักการส่งผ่านพลังงานกระแสไฟฟ้าเหนี่ยวนำ สามารถรองรับระยะห่างระหว่างอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกันได้สูงสุดไม่เกินประมาณ 1.6 นิ้ว โดยหลักการแล้ว ก็จะเป็นการทำงานร่วมกัน 2 ฝั่ง ได้แก่ ฝั่งที่เป็นฐานสำหรับการส่งผ่านพลังงาน และฝั่งตัวอุปกรณ์ที่คอยรับพลังงานดังกล่าวมาเก็บเอาไว้ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกับที่ใช้ในมือถืออย่าง LG Nexus 4, Nokia Lumina 920 และ Samsung Galaxy S4 นั่นเอง

          ทั้งนี้ทั้งนั้น คาดว่าเจ้าแผ่นคอนกรีต ชาร์จเจอร์ ดังกล่าวจะพร้อมออกวางจำหน่ายในเดือนกรกฎาคมนี้ ทว่ายังไม่มีการเปิดเผยเรื่องราคาให้ทราบอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X