เจมส์ ฟรังโก ระดมทุนปั้นหนังอินดี้ เจมส์ ฟรังโก ระดมทุนปั้นหนังอินดี้
2013-06-21 15:45:16
Advertisement
คลิก!!!
 

เจมส์ ฟรังโก ชวนลงขันสร้างหนัง (ไทยโพสต์)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก indiegogo.com

          เป็นดาราอีกคนที่หันมาพึ่งเงินบริจาคจากแฟน ๆ เพื่อผลักดันโปรเจคท์หนังอินดี้ที่หานายทุนไม่ได้ พระเอกหนุ่ม เจมส์ ฟรังโก (James Franco) ที่เคยขึ้นไปโฉบบนเวทีออสการ์มาแล้ว เลือกเว็บไซต์ อินดี้โกโก เป็นฐานระดมทุน 500,000 ดอลลาร์สำหรับปั้นหนังอินดี้ไตรภาคของเขา

          เจมส์ ฟรังโก ไม่คิดกำกับหนังไตรภาคเหล่านี้เอง โดยเขาวางตัวผู้กำกับไว้แล้ว 4 คนซึ่งเป็นนักศึกษาหรือไม่ก็ศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก ที่เขาเรียนสร้างหนังอยู่ด้วย หนังไตรภาคนี้จะสร้างขึ้นจากคอลเลคชั่นหนังสั้น "Palo Alto" ปี 2011 ที่ฟรังโกสร้างขึ้นสมัยเรียนมัธยมโดยอิงจากชีวิตที่บ้านเกิดในแคลิฟอร์เนีย เขาตั้งชื่อเรื่องไว้เรียบร้อยว่า Memoria, Killing Animals และ Yosemite

          เขาบอกในเว็บไซต์ว่า แม้จะเป็นดารามีชื่อเสียง แต่การหาทุนและผู้จัดจำหน่ายหนังไม่ใช่เรื่องง่าย เงินต้องควักเนื้อเองหลายครั้งในการผลิตผลงาน แต่คราวนี้เขายังต้องการทุนสนับสนุนเพิ่มเติมอีก 5 แสนดอลลาร์ และรับปากว่าหากหนังทำกำไร ก็จะนำผลกำไรไปมอบให้องค์กรการกุศล Art of Elysium

          ก่อนหน้านี้มีโปรเจคท์หนังที่จะปลุกชีพละครซีรีส์อายุสั้น Veronica Mars ของนักแสดงสาว คริสเตน เบลล์ (Kristen Bell) และโปรเจคท์ภาคต่อหนัง Garden State ของ แซก บราฟฟ์ (Zach Braff) ที่ประสบความสำเร็จในการหาทุนบริจาคผ่านเว็บไซต์คิกสตาร์ทเตอร์ จนหนังเปิดกล้องได้แล้ว โดยเฉพาะ Veronica Mars นั้นสร้างความฮือฮาด้วยการที่แฟนซีรีส์ช่วยกันลงขันถึง 2 ล้านดอลลาร์ภายใน 24 ชั่วโมง สุดท้ายหนังได้ทุนถึง 5 ล้านดอลลาร์ ส่วนโปรเจคท์ Wish I Was Here ของบราฟฟ์ได้ทุนมาราว 3 ล้านดอลลาร์

          ฟรังโกไม่ได้เลือกใช้บริการคิกสตาร์ทเตอร์ แต่เขาเลือกเว็บระดมทุนสำหรับหนังอิสระซึ่งจะให้ผู้ขอทุนเก็บเงินไว้ได้แม้โปรเจคท์จะล่มก็ตาม แคมเปญของนักแสดงหนุ่มจาก This Is the End เริ่มนับหนึ่งเมื่อเที่ยงคืนวันจันทร์และจะมีเวลา 30 วันจนถึงวันที่ 17 กรกฎาคม ถึงช่วงเช้าวันพุธ ยอดบริจาคอยู่ที่ 43,009 ดอลลาร์

          ผู้บริจาคเงินจะได้รับสิ่งตอบแทนเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น 10 ดอลลาร์จะได้สำเนาของบทหนัง และหากบริจาค 10,000 ดอลลาร์จะได้ดินเนอร์กับฟรังโกและได้เครดิตเป็นผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหาร

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X