โรแลนด์ เอ็มเมอริค จะกำกับหนังเอเลี่ยนบุกโลก Emergence
2013-06-10 14:37:43
Advertisement
คลิก!!!

หนังบู๊ White House Down จะเข้าฉายในสหรัฐเดือนนี้แล้ว และก็ถึงคราที่ผู้กำกับโรแลนด์ เอ็มเมอริค ต้องเสาะหาโครงการหนังใหม่ และดูเหมือนว่าโครงการใหม่ที่ว่าจะคล้ายกับ Independant Day ที่สร้างชื่อให้เขาด้วยครับ

ตามรายงานของเดดไลน์บอกว่า เซ็นโทรโพลิส เอ็นเตอร์เทนเมนท์ บริษัทสร้างของหนังของเอ็มเมอริคได้ซื้อลิขสิทธิ์บทหนังเรื่อง Emergence ของนักเขียนชื่อนิค เคลแมน ที่มานำเสนอขาย และเอ็มเมอริคก็มีแผนจะกำกับหนังเรื่องนี้ด้วย หนังจะเป็นเรื่องราวการบุกโลกของสิ่งมีชีวิตต่างดาว แต่แตกต่างจาก ID4 ตรงที่จะเน้นความเป็นนิยายวิทยาศาสตร์มากกว่า มีทฤษฎีทางวิทยาศาสตร์ที่น่าเชื่อถือจริงๆ มาช่วยในการขับเคลื่อนเรื่องราว

ยังไม่มีสตูดิโอไหนที่จะให้ทุนเอ็มเมอริคสร้างหนังเรื่องนี้ แต่แค่ชื่อของเอ็มเมอริคกับโครงการหนังไซไฟในลักษณะนี้คงไม่ยากที่จะหาทุนสร้างแน่ๆ ครับ แม้ว่าเอ็มเมอริคอาจไม่ใช่ผู้กำกับที่เชื่อมือได้ในแง่คำวิจารณ์นัก แต่หนังของเขาก็สร้างกำไรงดงามให้ได้เป็นส่วนใหญ่ แม้ว่าจะต้องลงทุนสูงก็ตาม

นอกจาก Emergence แล้ว เอ้มเมอริคยังวางแผนที่จะสร้างภาคต่อของ ID4 ด้วย แต่หนังยังอยู่ในขั้นวางแนวทางอยู่ จึงไม่รู้ว่าเรื่องไหนจะได้สร้างก่อนกัน นอกจากนี้ก็ยังมีหนังว่าด้วยนาโนเทคโนโลยีเรื่อง Singularity อีกเรื่อง แต่ถูกโซนี่พิคเจอร์สชะลอการสร้าง เพราะบทหนังทำให้ต้องใช้งบ 175 ล้านเหรียญในการสร้าง และยังต้องแก้ไขบทกันอยู่เพื่อให้ใช้ทุนน้อยกว่านี้ลงอีกสักครึ่งหนึ่งครับ

โดยส่วนตัวแล้ว อยากดู Emergence ก่อนครับ ฟังดูแล้วมีแนวคิดที่สดใหม่กว่า

 

http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X