Guy Kawasaki เมื่ออดีตพนักงานแอปเปิลรับเป็นที่ปรึกษาให้กูเกิล
2013-05-27 18:18:20
Advertisement
คลิก!!!

Guy Kawasaki



          ในยุคที่ตลาดสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตกำลังฮิตจนถึงขีดสุด การแข่งขันเพื่อหากลเม็ดเคล็ดลับของผู้ผลิตต่าง ๆ เพื่อหวังดึงดูดผู้บริโภคถือเป็นเรื่องที่จำเป็น ล่าสุดเว็บไซต์ Apple Insider เปิดเผยว่า Guy Kawasaki อดีตพนักงานแอปเปิลและสาวกแอปเปิลชื่อดัง ได้รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้กับโมโตโรล่าซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทลูกของกู เกิล รายละเอียดจะเป็นอย่างไร มาติดตามกันเลย

          Guy Kawasaki เจ้าของฉายาสาวกแอปเปิลชื่อดังและเป็นเจ้าพ่อแห่งวงการตลาดที่เป็นที่นับ หน้าถือตาในซิลิคอน วัลเลย์ โดยเขาเป็นอดีตพนักงานแอปเปิลในช่วงปี 1984 และทำหน้าที่ในการโปรโมทเครื่อง Macintosh รุ่นแรกของแอปเปิล หลังจากนั้นได้ลาออกจากแอปเปิลเพื่อไปเปิดบริษัทของตัวเอง และก็ได้กลับเข้ามาทำงานที่แอปเปิลใหม่อีกครั้งในปี 1995 ในนามกลุ่มผู้กอบกู้แอปเปิล (Apple Fellow) ซึ่งช่วงนั้นแอปเปิลกำลังตกต่ำสุดขีด โดย Guy เป็นพนักงานคนแรก ๆ ที่ทำตำแหน่งผู้เผยแผ่แบรนด์แอปเปิล (Apple Evangelist)

          จากรายงานเปิดเผยว่า Guy ได้โพสต์ข้อความผ่านแฟนเพจ (Enchantment) ของเขาเอง ว่าตอนนี้เขาได้รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้กับทางโมโตโรล่าในเรื่องการออก แบบผลิตภัณฑ์, หน้าจอการใช้งาน, การตลาด และด้านโซเซียลมีเดีย โดยเขาได้กล่าวว่า "สถานการณ์ของโมโตโรล่าตอนนี้ ทำให้เขานึกถึงแอปเปิลสมัยช่วงปี 1998" เขาน่าจะหมายถึงสถานการณ์ที่กำลังย่ำแย่ แต่ทาง Guy ยังเชื่อว่าถ้าทางโมโตโรล่าสามารถออกสินค้าที่มีความโดดเด่นและเจ๋งจริง ก็จะสามารถเปลี่ยนสถานการณ์ของบริษัทให้กับมาดีได้เหมือนกับตอนแอปเปิลทำ iMac G3 ขึ้นมา

          สิ่งที่น่าสนใจต่อจากนี้ เมื่อโมโตโรล่ามีกูรูพร้อมความสามารถระดับพระกาฬอย่าง Guy Kawasaki อยู่ในมือแล้วจะเกิดอะไรขึ้นบ้างกับตลาดสมาร์ทโฟนฝั่งแอนดรอยด์ ในเมื่อตอนนี้ผู้ครองตลาดแอนดรอยด์ส่วนใหญ่คือ ซัมซุง ที่กำลังครองตลาดเกือบทั้งหมดตอนนี้ แค่คิดก็สนุกแล้ว ต้องรอดูกันต่อไป

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X